04/05/2014 11:13 GMT+7

Lê Nguyệt Minh thắng chặng 4 cuộc đua “Về Điện Biên Phủ 2014"

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 4-5, Lê Nguyệt Minh (đội Eximbank TPHCM) đã giành chiến thắng chặng 4 Giải đua xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ 2014 – Cúp Báo Quân đội nhân dân”, đua 12 vòng quanh TP Sơn La (48km).

Diễn biến chặng này hấp dẫn khi các ê-kíp mạnh như Suntek Sao Việt TPHCM, BVTV An Giang, ADC THVL nỗ lực lật đổ sự thống trị của đội Dược Domesco Đồng Tháp 1, đội đang tạm dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội và có tay đua Nguyễn Tấn Hoài đang giữ cả hai chiếc áo vàng tổng sắp và áo xanh tổng sắp.

Ngay sau khi xuất phát, nhiều đợt tấn công được các tay đua triển khai liên tục. Nhưng phải đến vòng thứ 5, một nhóm năm tay đua mới vượt lên dẫn trước với khoảng cách gần 1 phút so với nhóm sau. Tuy nhiên, các tay đua Đồng Tháp kiên trì rượt đuổi và bắt kịp nhóm đầu tiên đúng ở vòng cuối cùng.

Tại đích đến, các cua-rơ đã cống hiến cho khán giả màn nước rút quyết liệt, kết quả là Lê Nguyệt Minh đã vượt qua anh trai Lê Văn Duẩn (đội Suntek Sao Việt TPHCM) trong gang tấc để giành chiến thắng với thời gian 1 giờ 3 phút 8 giây.

Tuy nhiên, tham vọng lật đổ của các tay đua TPHCM đã bất thành bởi Nguyễn Tấn Hoài đã có mặt trong tốp đông về đích cùng với Lê Nguyệt Minh để tiếp tục bảo vệ thành công áo vàng và áo xanh tổng sắp.

Ở giải nữ (đua 8 vòng với 32km), người hâm mộ đã chứng kiến sự tỏa sáng của Nguyễn Thùy Dung (Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương). Dù bị đối thủ kèm chặt, Thùy Dung vẫn bức phá thành công để một mình vượt lên dẫn trước đoàn đua kể từ vòng thứ 6. Guồng chân mạnh mẽ của Thùy Dung khiến đối thủ không thể đuổi kịp và cô đã ung dung cán đích đầu tiên.

Ở tốp đông phía sau, đồng đội của Thùy Dung là Nguyễn Phan Ngọc Trang đã rút thắng Nguyễn Thị Thật (đội Gạo hạt ngọc trời An Giang) để giành vị trí thứ hai. Tuy nhiên, sau 4 chặng, áo vàng tổng sắp và áo xanh tổng sắp vẫn thuộc về Nguyễn Thị Thật.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên