09/12/2014 16:01 GMT+7

Lê Ngọc Sơn giành áo Vàng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 9-12, tay đua Lê Ngọc Sơn (đội Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã giành áo Vàng tổng sắp từ tay Huỳnh Mai Duy (đội TPHCM) sau chặng thứ 6 cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 – Cúp Quốc phòng VN từ TP Đà Nẵng đi TP Huế.

Ban tổ chức đã chia chặng thứ 6 thành hai chặng nhỏ gồm: từ TP Đà Nẵng đến đỉnh đèo Hải Vân và từ chân đèo Hải Vân đến TP Huế. Vốn là tay leo đèo số 1 làng xe đạp VN, Lê Ngọc Sơn đã cán đỉnh đèo Hải Vân ở vị trí thứ hai, chỉ sau tay đua người Pháp Loic Desriac (đội ADC Truyền hình Vĩnh Long) với thời gian 56 phút 23 giây. Thành tích của Ngọc Sơn hơn gần 1 phút so với người giữ áo Vàng tổng sắp Huỳnh Mai Duy (đội TPHCM).

Ở chặng thứ hai trong ngày từ chân đèo Hải Vân đến TP Huế có nhiều đoạn xấu và trời lúc mưa lúc nắng khiến các tay đua gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, diễn biến cuộc đua vẫn hấp dẫn với nhiều đợt tấn công mạnh mẽ đầy tính chiến thuật của các đội mạnh như TPHCM, Dược Domesco Đồng Tháp 1, Quận đội 1,…  Tuy nhiên, các tay đua đã “xiềng” chân nhau đến TP Huế. Tại đích đến, các tay đua Lê Văn Động (đội VTV Cần Thơ) vẫn duy trì thể lực tốt để một mình vượt lên và cán mức đầu tiên với thời gian 1 giờ 35 phút 31 giây.

Như vậy, sau 6 chặng, tay đua Lê Ngọc Sơn đã giành được Áo Vàng tổng sắp từ tay Huỳnh Mai Duy (đội TPHCM).

Ngày 10-12, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 7 từ TP Đông Hà (Quảng Trị) đến đích tại khu vực   mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) có lộ trình dự kiến 153km. 

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên