26/10/2012 00:01 GMT+7

Lễ hội Ok - Om - Bok

Nguồn: Bộ VH,TT&DL
Nguồn: Bộ VH,TT&DL

Lễ hội Ok - Om - Bok sẽ diễn ra với quy mô lớn từ ngày 24 đến 28-11-2012, ngay tại khuôn viên khu di tích Ao Bà Om, tỉnh Trà Vinh.

Ban tổ chức sẽ thiết kế một sân khấu chính ngay trên mặt ao để tổ chức lễ khai mạc, phục dựng lễ hội cúng trăng, chương trình văn nghệ… Lễ hội năm nay có chủ đề “Tạ ơn thần Trăng”, bởi hàng năm cứ đến trung tuần tháng 10 âm lịch, đồng bào Khmer Nam bộ háo hức chuẩn bị cho lễ cúng trăng nhằm tưởng nhớ công ơn thần Trăng, vị thần điều tiết mùa màng, ban cho mưa thuận gió hòa, nhà nhà ấm no hạnh phúc, cuộc sống thanh bình...

N22ttJ5A.jpgPhóng to
Thả đèn gió là một trong những sự kiện đặc sắc nhất tại lễ hội Ok - Om - Bok

Ban tổ chức lễ hội cũng cho biết, đang đề xuất UBND tỉnh Trà Vinh xin chủ trương Trung ương cho phép thực hiện việc thả đèn gió tại lễ hội. Đây là nét văn hóa truyền thống có từ rất lâu của người dân tộc Khmer, nên rất cần được thực hiện để góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Lễ hội được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer nói riêng và của toàn dân tộc nói chung, hướng đến một nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Nguồn: Bộ VH,TT&DL
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên