15/01/2011 03:04 GMT+7

Lễ hội đường sách dịp Tết Tân Mão

Nguồn: HCM CityWeb
Nguồn: HCM CityWeb

TT - Lễ hội đường sách TP.HCM lần thứ nhất sẽ diễn ra từ thứ hai 31-1 đến chủ nhật 6-2 (từ 28 tháng chạp đến mồng 4 tết) tại đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) gần khu vực đường hoa Nguyễn Huệ.

Dự kiến có tám đơn vị tham gia gồm: Công ty Phát hành sách Fahasa, nhà sách Cửu Đức, Nhân Văn, Thành Nghĩa, Công ty Đại Trường Phát, Vinabook, Sài Gòn Media và Thư viện Khoa học tổng hợp, mỗi đơn vị tham gia một ngày để thực hiện chủ đề riêng của mình.

Lễ hội sẽ tạo thêm một không gian giải trí, thư giãn mới cho người dân TP; khuyến khích, khơi dậy và nâng cao thêm văn hóa đọc sách cho công chúng; gắn kết giữa độc giả và tác giả, đồng thời là một điểm thu hút, quảng bá cho du lịch TP. Chủ đề của đường sách là “Ước mơ” thể hiện những ước mơ luôn vươn cao, vươn xa của nhân dân TP. Trọng tâm của lễ hội là sách cho trẻ em. Khu vực sách cho trẻ em do Thư viện Khoa học tổng hợp phụ trách trưng bày sách thiếu niên, nhi đồng của tất cả đơn vị tham gia. Đây cũng là việc làm hưởng ứng “Năm vì trẻ em” của TP.

Đến với đường sách, du khách có thể mượn sách, đọc sách tại chỗ, trao đổi sách cũ hay mua bán sách. Ngoài ra, du khách còn nhận được báo xuân do ban tổ chức phân tặng.

Nguồn: HCM CityWeb
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên