16/06/2004 00:03 GMT+7

Lễ hội áo dài: Đêm huyền diệu

M.TỰ - K.CHINH - Ảnh: T.T.D.
M.TỰ - K.CHINH - Ảnh: T.T.D.

TTO - "Lễ hội áo dài” dưới chân Kỳ đài đêm nay, 15-6 đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho hơn một vạn người xem trực tiếp. Khi ánh sáng trở lại với Phú Văn Lâu với sự xuất hiện của đại diện ban tổ chức Festival Huế nói lời cám ơn thì khán giả mới bừng tỉnh cơn say của sắc màu huyền diệu.

Lễ hội mở đầu bằng hình ảnh năm cô gái Huế trong trang phục áo dài với cây đàn vĩ cầm đứng trên la thành, tấu lên giai điệu hoài cổ của bài hát Diễm xưa (Trịnh Công Sơn).

Tiếp đó là 500 bộ áo dài do 20 nhà thiết kế thời trang hàng đầu thực hiện, được 100 người mẫu chuyên nghiệp tuyển chọn từ ba miền liên tục trình diễn trên sân khấu hình chữ V nổi trên hào nước đầy hoa sen.

Chen giữa các màn trình diễn là hình ảnh các cô gái Huế cầm lồng đèn đi lại trên la thành. Cùng lúc đó dưới hào nước, các cô gái Huế khác trong áo dài tím, chít khăn vành bơi thuyền đi hái sen. Hoa sen được trao cho các người mẫu áo dài, được các cô gái trên thành rắc xuống như cơn mưa hoa trên đầu họ...

Nét độc đáo và nên thơ nhất của chương trình là cái kết quá đẹp: 100 cô người mẫu cầm đèn hoa đăng nhỏ ra sân khấu, đặt xuống thành hình chữ Huế rồi lặng lẽ rút đi, cả Phú Văn Lâu chìm trong bóng tối, chỉ còn lung linh đèn và tiếng nhạc dịu dàng...

TTO xin giới thiệu chùm ảnh về đêm lễ hội này của phóng viên Trần Tiến Dũng.

cKcpiciB.jpgPhóng to VYaMKIsI.jpg
Áo dài và hoa sen của nhà tạo mẫu Quốc Bình Minh Hạnh với màu mộc và hoa văn thêu tay
512FUa6L.jpgPhóng to 89LIbWGk.jpg
Toàn cảnh Phú Văn Lâu Mẫu cách tân với vạt ngắn và mỏng của Quang Hòa
gz1UF4nq.jpgPhóng to cwQl2UsG.jpg
Màu nóng với những đường cắt mạnh của Kim Thư Còn Công Khanh dùng màu lạnh với những điểm nhấn phá cách
M.TỰ - K.CHINH - Ảnh: T.T.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên