21/02/2013 13:03 GMT+7

LÊ BÌNH: Khi bạn diễn là rắn

HÙNG THUẬN
HÙNG THUẬN

TTCX - Không dễ dạy như chó, mèo, khỉ..., con rắn là “diễn viên” thuộc dạng đặc biệt trong các phim. Diễn với những con vật khác thì khỏe re, nhưng nếu “bạn diễn” là rắn thì các diễn viên phải lắm phen toát mồ hôi lạnh!

b7wu4nsh.jpgPhóng to

Hên xui…!

Từng nhiều lần hân hạnh diễn chung với mấy “bạn diễn rắn”, nhưng lần nào cũng có cảm giác ớn lạnh sống lưng. Diễn mà trong lòng thầm vái Trời vái Phật, mong “bạn” đừng có “cương” ẩu mà… sai kịch bản!

Khi đạo diễn Nguyễn Minh Chung mần loạt phim Cổ tích Việt Nam, tui vô vai mụ yêu tinh, sống trong rừng, chuyên bắt những con thú như cheo, thỏ để trám cái bao tử luôn bị cái đói giày vò. Đang quay ngon trớn thì đạo diễn dòm thấy một người đang đứng coi, trên tay cầm con rắn chà bá đang ngoe nguẩy (mới bắt được, chưa may miệng) liền mượn đưa vô phim luôn. Vậy là con rắn lâu nay sống bụi trong rừng, trong tích tắc đã trở thành bạn diễn của tui.

Chộp con rắn trong tay giơ lên cao, tui hú lên như tặc-dzăng (mừng thiệt, vì chộp một lần đã trúng phóc) rồi tui quay mòng mòng như chong chóng. Khi nghe đạo diễn hô “Cắt!”, ba hồn bảy vía tui mới nhập về.

Từ từ đưa “bạn diễn” về với chủ, thì bạn diễn ngay đơ như cán cuốc. Thì ra vì “quíu” quá, sợ bạn đớp nên tui bóp cổ “bạn” thật chắc! Sau khi dừng máy, trong đoàn, ai ai cũng đồng ý “bạn” diễn xuất rất là “năm-bờ-oăn”, không những “bạn” có công tăng tính hấp dẫn cho phim, mà “bạn” còn hi sinh thân xác cho nghệ thuật thứ bảy! Sau đó “bạn” còn giúp cho anh em thiết kế lấy lại sức sau một ngày làm việc vất vả bằng nồi cháo đậu xanh ngọt lịm!

Còn khi làm ông Đạo rắn, tui đứng trước một ổ từ rắn ông, rắn cha, rắn cháu đến rắn chít! dòm thấy, tui đã muốn “tè” rồi, nhưng là ông Đạo Rắn đầy uy lực (phim Cây huê xà, dựa theo tác phẩm của nhà văn Sơn Nam) nên tui cũng bấm bụng mà gồng.

Một con hổ mang chúa thở phì phì, cái lưỡi đen thui đen thít le ra thụt vô liên tục, cứ quay ngoắt đầu “kênh” tui như nói: “Mầy hả mậy, có ngon thì nhào vô!” mỗi khi tui định đưa tay “chộp” cái đuôi của nó (cảnh diễn ông Đạo Rắn bắt hổ mang chúa). nhiều lần như vậy, bao nhiêu cái anh hùng trong tui nó thăng đâu mất biệt. Nếu hổng có hóa trang thì chắc chăm phần chăm cái mặt của tui lúc đó không hơn gì tàu lá chuối! Năm lần bảy lượt không xong, để bảo đảm cái hình hài còm nhom về trình diện vợ con, tui phải nhờ người đóng thế (quay cảnh bàn tay chộp con rắn).

Diễn chung với bạn diễn là rắn, chuyện hên xui đố ai biết trước mà lường…!

OEmfsX9O.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ CườiXuân Qúy Tỵ 2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

HÙNG THUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên