17/04/2010 10:30 GMT+7

Lê Bình có duyên với trẻ thơ

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

AT - Tạm gác lại những bản thảo kịch bản sân khấu còn dang dở, từ chối tham gia những bộ phim truyền hình mới, diễn viên kiêm tác giả Lê Bình đang lao tâm khổ tứ vào dự án truyền hình dài hơi với vai trò là tác giả kiêm đạo diễn: Những cô cậu ô mai.

LVfq4dcy.jpgPhóng to

Chương trình đang phát sóng lúc 21g15 thứ sáu và phát lại lúc 16g30 chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV9.

Nói về mối duyên với chương trình này, đạo diễn Lê Bình cho biết: “Ban đầu tôi cũng chỉ có ý định viết kịch bản về tuổi ô mai thôi. Nhưng sau đó nhà sản xuất thuyết phục tôi làm đạo diễn cho chương trình luôn, bởi họ cho rằng tôi là người hiểu nhất về kịch bản của mình”.

* Nhưng đã bước vào hàng U50 rồi, liệu anh có tự tin hiểu giới trẻ để viết về họ?

- Cũng có nhiều người thắc mắc giống vậy khi tôi mới bắt tay làm. Thật ra phần lớn câu chuyện tôi lấy từ tuổi thơ của chính mình. Hồi xưa tôi có tham gia hướng đạo, làm công tác xã hội theo các nhóm. Chính những phong trào này đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Những câu chuyện trong Những cô cậu ô mai phần nào có lồng ghép những chuyến đi bổ ích đó.

EXQNcNJb.jpgPhóng to
Đạo diễn Lê Bình (đứng, phải) chỉ đạo diễn xuất

* Thế nhưng giới trẻ ngày nay khác với thời xưa nhiều lắm?

- Đúng vậy. Ngày xưa điều kiện vật chất không nhiều. Chúng tôi thường giải trí qua sách báo, những cuộc dã ngoại... Ngày nay bạn trẻ có nhiều phương tiện giải trí hơn nên cũng dễ bị cám dỗ bởi những điều xấu hơn. Vì thế để cập nhật tính thời sự và hiểu thêm về giới trẻ ngày nay, tôi cũng tìm thêm thông tin qua sách báo, tham khảo ý kiến từ những người bạn làm trong ngành giáo dục...

Chỉ mới vài chương trình phát sóng nên có lẽ cần thời gian để có thể nhận xét, nhưng tôi có thể khẳng định Những cô cậu ô mai là chương trình sạch sẽ, nghiêm túc, hài nhẹ nhàng duyên dáng. Mục đích của chương trình chỉ đơn giản là hướng dẫn giới trẻ cách sống đàng hoàng, biết điều hay lẽ phải và tránh những cám dỗ tật xấu.

TcTakowx.jpgPhóng to

Những cô cậu ô mai phát sóng lúc 21g15 thứ sáu hằng tuần và phát lại lúc 16g30 chủ nhật trên VTV9

* Làm diễn viên, viết kịch bản rồi nay lại là đạo diễn. Anh có thấy mình quá ôm đồm nhiều việc không? Anh làm vì tiền, vì tiếng hay vì gì nữa?

- Từ một đội trưởng đội thông tin lưu động quận 3, tôi đến với nghệ thuật vì niềm đam mê và năng khiếu của mình. Sau những vai diễn, tôi bắt đầu viết kịch bản. Khi thực hiện Những cô cậu ô mai, tôi chỉ nhằm hai mục đích là làm việc để kiếm tiền và hi vọng góp phần nhỏ trong việc giáo dục lớp trẻ thôi.

Mà không hiểu sao số tôi thường dính đến mấy đứa nhỏ. Tôi đóng nhiều vai trong loạt phim Cổ tích VN. Hiện đang vào vai một người thầy của một lớp học tình thương trong phim Cô nàng tóc rối. Kịch bản sân khấu đầu tiên của tôi là Sân ga tình người cũng có nhân vật những đứa trẻ, phim truyền hình Bến phà do tôi viết kịch bản cũng đề cập đến cuộc sống của những đứa trẻ kiếm sống bên bến phà...

Mới vừa rồi, trong lúc tôi đang ngồi cùng với mấy người bạn ở quán đối diện Bệnh viện Ung bướu, một nhóm các em từ bệnh viện bước vào quán để ăn uống. Đầu em nào cũng trọc vì vào hóa chất. Nhìn thấy tôi, các em nhận ra ngay và reo lên: “Chú Lê Bình đóng phim cổ tích đây mà”. Tôi cảm động lắm, cùng với các em giao lưu hát bài Cả nhà thương nhau.

* Anh trông gầy, khắc khổ, trong khi các đạo diễn phim thường bự con và khỏe. Liệu anh có đủ sức khỏe để đảm đương dài hạn cho công việc?

- Tôi vốn là người ưa vận động nên chẳng thể nào mập được. Lần đầu làm đạo diễn, công việc bắt đầu từ 6g30 sáng đến 7-8g tối mới kết thúc. Một ngày chúng tôi phải quay đến ba chương trình nên đôi khi rất mệt mỏi. Tôi thường xuyên phải uống sữa bù ăn. Thương nhất là các cháu diễn viên trẻ. Buổi sáng chúng phải dậy sớm để kịp đến trường quay tại Bình Dương. Khi chưa đến cảnh quay, chúng cứ phải tranh thủ ngủ để bù sức.

Những cô cậu ô mai là chương trình truyền hình nhưng cũng có thể hiểu như một bộ phim ngắn (25 phút) nhiều tập dành cho khán giả trong độ tuổi 15- 20. Chuyện phim tập trung vào nhóm bạn gồm tám người sống ở thành thị với nhiều tính cách khác nhau.

Mỗi tập là một câu chuyện nhẹ nhàng xoay quanh nhiều đề tài như lịch sử, khoa học đời sống, tâm lý... Các diễn viên tham gia chương trình gồm có Nam Cường, Midu, Anh Đào, Trần Kim Nhã, Anh Duy, Nhất Hương, Hoài Sơn, Huy Liêm, Phi Phụng...

HxlEs35n.jpgPhóng to

Áo Trắng số 6 (ra ngày 1-4-2010) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên