29/08/2013 16:33 GMT+7

Lễ 2-9, du lịch miền Tây mùa "nước nổi"

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tin dịch vụ - Hàng năm, từ tháng 9 đến tháng 11, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) bắt đầu vào mùa nước nổi. Đây chính là thời điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tham quan du lịch.

Du khách trong nước hay quốc tế, khi đến ĐBSCL đều muốn trải nghiệm cùng sông nước và cảm nhận những nét sinh hoạt văn hóa rất đặc trưng của vùng sông nước, miệt vườn.

Nét đặc sắc ở những tour mùa nước nổi chính là việc du khách cùng người dân địa phương tham gia các chương trình giăng lưới, đi câu, chèo thuyền, đặt vó; sau đó thưởng thức “dã chiến” những sản phẩm tôm cá mà tự tay mình bắt được cùng các loại rau quả của vùng đồng bằng sông nước này. Bên cạnh đó, du khách còn được sinh hoạt cùng với những người dân địa phương, được trải nghiệm và khám phá vùng sông nước bao la của ĐBSCL.

Đặc điểm của chùm tour sông nước mùa nước nổi là ngắn ngày, giá cả thấp, chất lượng tốt. Thời gian khởi hành thuận tiện và linh hoạt theo từng chương trình, từng tour cụ thể.

Ba tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An là những tỉnh đầu nguồn nơi sông Mekong đổ vào Việt Nam. Chính vì vậy, vào thời điểm mùa nước nổi, ngành du lịch các tỉnh này tấp nập triển khai các chương trình tour sông nước. Đặc biệt, bắt đầu mùa du lịch nước nổi cũng là kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 nên hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa tham quan, trải nghiệm cùng con nước miền Tây trù phú.

pSwa9KAW.jpg

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên