31/01/2013 12:58 GMT+7

Lấy ý kiến toàn dân về Luật Đất đai (sửa đổi)

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 31-1, Bộ Tài nguyên-Môi trường đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, kế hoạch của Chính phủ về tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

tzjyTaKq.jpgPhóng to

Bộ TN-MT tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố triển khai kế hoạch lấy ý kiến toàn dân về dự thảo Luật Đất đai sửa đổi - Ảnh: Việt Dũng

Ông Nguyễn Minh Quang, Bộ trưởng Bộ TN-MT, dự thảo Luật Đất đai sửa đổi lần này sẽ được tổ chức lấy ý kiến rộng rãi từ ngày 1-2 đến ngày 31-3. Đối tượng lấy ý kiến về dự thảo Luật đất đai sửa đổi bao gồm: Hội đồng Nhân dân, UBND các cấp; các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp; tổ chức xã hội - nghề nghiệp và các tổ chức xã hội khác; các doanh nghiệp, các viện nghiên cứu, học viện, trường đại học; các tầng lớp nhân dân trên mọi miền cả nước.

Theo ông Quang, để người dân nắm bắt được đầy thủ thông tin về dự thảo Luật Đất đai sửa đổi, theo kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật đất đai sửa đổi đã được Thủ tướng phê duyệt, dự thảo Luật Đất đai sửa đổi sẽ được đăng toàn văn trên báo Nhân Dân, Lao Động, Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Trang thông tin của Bộ TN-MT, Tổng cục Quản lý Đất đai, Trang thông tin điện tử của Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân các tỉnh, Thành phố để các cơ quan, tổ chức, cá nhân đóng góp ý kiến.

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cũng cho biết, dự thảo Luật Đất đai sửa đổi sẽ được lấy ý kiến dưới nhiều hình thức. Thứ nhất, góp ý trực tiếp bằng văn bản gửi đến các cơ quan, tổ chức được phân công trách nhiệm. Đối với cá nhân gửi ý kiến đóng góp bằng băn bản qua đường bưu điện, thư không phải dán tem. Đồng thời góp ý trực tiếp qua Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Trang thông tin của Bộ TN-MT, Tổng cục Quản lý Đất đai, Trang thông tin điện tử của Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân các tỉnh, Thành phố.

“Mục đích của việc tổ chức lấy ý kiến về các quy định của dự thảo Luật đất đai sửa đổi nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của nhân dân, tạo sự đồng thuận của nhân dân và thể hiện nguyện vọng của nhân dân.

Sau quá trình lấy ý kiến, các đơn vị có trách nhiệm báo cáo kết quả đóng góp ý kiến về dự thảo Luật đất đai sửa đổi của các cơ quan, tổ chức, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi về Bộ TN-MT trước ngày 5-4” - ông Quang cho biết.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên