24/02/2014 21:02 GMT+7

Lấy khối u nặng 7kg ra khỏi cụ bà 78 tuổi

TỊNH NGỌC
TỊNH NGỌC

TTO - Sáng 24-2, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà - trưởng khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng - cho biết sau gần 1 giờ tiến hành, ca phẫu thuật đã thành công khi lấy khối u nặng 7kg ra khỏi người một bà cụ.

y0PIeLXC.jpgPhóng to

Khối u nặng 7 kg được lấy ra trong người bà cụ Trần Thị Nghệ 78 tuổi - Ảnh: T.N

8OESdVQB.jpgPhóng to
Bà cụ Trần Thị Nghệ đang được chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: T.N
udBfMjNJ.jpg
Khối u lấy ra từ người bà Trần Thị Nghệ

Trước đó vào ngày 19-2, khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận cụ Trần Thị Nghệ 78 tuổi, ngụ tại ấp Thạnh An, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, nhập viện trong tình trạng khối u bị phình trướng to ở bụng, bệnh nhân vật vã, nôn ói, khó thở.

Sau khi tiến hành chẩn đoán bệnh, các y bác sĩ bệnh viện thông báo với gia đình là phải phẫu thuật gấp mới đảm bảo tính mạng cho bà cụ.

Tuy nhiên do sức khỏe cụ quá yếu, ăn uống không được và thân người gầy ốm chỉ còn khoảng 40kg nên phải để cụ có thời gian nghỉ ngơi và dưỡng sức. Đến khoảng 8g ngày 24-2, ca phẫu thuật đã thành công như mong đợi khi lấy ra khối u nặng 7kg trong người bà cụ.

Theo người nhà bệnh nhân, cụ đã mang trên mình khối u suốt 27 năm qua. Cách đây 2 năm, gia đình có đưa bà đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng phẫu thuật nhưng lúc đó khối u chưa phát triển.

Theo bác sĩ Hà, đây là ca phẫu thuật có khối u phức tạp nhất, nặng nhất bởi bệnh nhân có tuổi đã cao.

TỊNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên