15/03/2013 06:20 GMT+7

Lấy công bù thủ, Chelsea loại S.Bucarest

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 15-3, Mata, Terry và Torres đã tỏa sáng, ghi các bàn thắng cần thiết giúp Chelsea vượt qua Steaua Bucarest 3-1, thắng chung cuộc 3-2, giành quyền vào tứ kết.

TTO - Rạng sáng 15-3, Mata, Terry và Torres đã tỏa sáng, ghi các bàn thắng cần thiết giúp Chelsea vượt qua Steaua Bucarest 3-1, thắng chung cuộc 3-2, giành quyền vào tứ kết.

Phút 19, trong pha phản công nhanh, các cầu thủ Torres, Mata, Hazard phối hợp nhanh, nhịp nhàng để Mata xoay người sút bóng từ cự li gần, ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng này giúp Chelsea cân bằng tổng tỉ số hai lượt trận đi và về là 1-1. Họ cần thêm một bàn thắng để đi tiếp. Tuy nhiên, những sai sót trong hàng thủ đã khiến Chelsea bị thủng lưới. Phút 43, liên tiếp S.Bucarest được hưởng 2 quả phạt góc và ở quả thứ hai, hàng thủ của Chelsea bị rối loạn, để Chiriches sút tung lưới ở cự li gần, gỡ hòa 1-1.

Lúc này tình thế của Chelsea rất khó khăn vì họ phải ghi được thêm hai bàn mới giành vé vào tứ kết. Ngay đầu hiệp hai, Chelsea phải gia tăng sức ép trong khi S.Bucarest vẫn trung thành với lối chơi phản công. Cả hai đội đều có những cơ hội của riêng mình nhưng cuối cùng Chelsea là đội hiệu quả hơn.

Phút 58, từ quả đá phạt của Mata, John Terry khôn ngoan thoát khỏi hàng thủ của đối phương, một mình chạy cắt mặt khung thành, bật cao đánh đầu cực mạnh vào góc gần, nâng tỉ số lên 2-0.

Đến phút 71, một lần nữa, Mata lại tỏa sáng. Lần này anh tỉa bóng thẳng vào trung lộ cho Hazard, rất khôn ngoan, tiền vệ người Bỉ bỏ bóng cho Torres. Hơi lúng túng trong pha nhận bóng đầu tiên nhưng Torres vẫn kịp bình tĩnh sút chéo góc. Cú sút nhẹ nhưng quá hiểm, tung lưới đối phương.

Biết rằng khoảng cách này vẫn không an toàn, Chelsea gia tăng sức ép. Hazard chơi đầy hiệu quả bên cánh trái, Mata xông xáo ở trung lộ còn Torres chơi đầy hứng khởi. Ít phút sau pha làm bàn, Torres đi bóng xâm nhập vòng cấm địa và bị phạm lỗi từ phía sau nhưng trọng tài đã bỏ qua quả phạt 11m cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên trận đấu của Torres đã không thật sự hoàn hảo khi ở phút 84, từ chấm phạt đền, tiền đạo này đã sút bóng dội xà ngang ra ngoài. Trước đó, chính Hazard đã đi bóng khéo léo và bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Chelsea đã thắng bằng một lối chơi tấn công rất hay. Nhưng chiến thắng này có một vết tì nhỏ về sự fair play của đội. Phút 65, khi Poparadu đập thái dương vào khuỷu tay David Luiz, bị choáng phải nằm sân bất động, các cầu thủ Chelsea vẫn thản nhiên thi đấu. Rất lâu sau đó họ mới nói phá bóng ra biên.

Nếu như hàng công của Chelsea có một trận đấu xuất sắc thì hàng thủ của họ đã chơi không tốt. Hai cầu thủ tiền vệ phòng ngự, Mikel và Ramires thu hồi bóng không tốt lại tỏ ra quá chậm chạp khiến S.Bucarest nhiều lần tổ chức phản công nguy hiểm, buộc thủ thành Petr Cech phải trổ tài cứu nguy.

Ngoài ra, pha bóng cẩu thả của David Luiz đã dẫn đến hai quả phạt góc dẫn đến bàn thua của đội nhà. Tiếp sau đó, Oscar đã không theo kèm được Chiriches để anh thoải mái ghi bàn.

Cũng phải nói đến việc trọng tài đã hơi nương tay cho các cầu thủ S.Bucarest. Ngoài việc từ chối quả phạt 11m của Torres, trọng tài còn rất nhẹ tay với đội trưởng Bourceanu của S.Bucarest. Cầu thủ này đã hai lần phạm lỗi nguy hiểm từ phía sau với Mata và phạm lỗi trong vòng cấm với Hazard dẫn đến quả phạt 11m nhưng tổng cộng anh chỉ phải lãnh 1 thẻ vàng.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên