30/03/2015 13:29 GMT+7

Lật tẩy chiêu trộm ôtô bằng kế hoạch tinh vi

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Nhận lại chiếc ôtô bị đánh cắp do công an bàn giao, ông Nguyễn Văn Tám không thể ngờ kẻ trộm lại chính là người khách đã từng đến thuê xe tự lái.

Nghi can Nguyễn Văn Cường tại cơ quan công an - Ảnh: Thuỳ Anh

Sáng 12-3, phòng trực ban công an huyện Thanh Chương nhận được trình báo của ông Nguyễn Văn Tám (46 tuổi, ngụ thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về việc ông vừa bị mất chiếc ôtô hiệu Daewoo Lacetti trị giá khoảng 300 triệu đồng cùng toàn bộ giấy tờ xe.

Chiếc ôtô bị lấy trộm khi đang đậu sát vỉa hè trên Quốc lộ 46, cách ngôi nhà ông Tám khoảng 300m.

Theo ông Tám, vì cổng nhà nhỏ nên khi mua ôtô về sử dụng ông phải đậu xe ở vỉa hè đối diện nhà. Nghĩ khóa xe ôtô cũng rất an toàn nên ông chủ quan, thường đậu xe tại vỉa hè cả đêm. 

Khoảng 22g đêm 11-3, sau khi đi làm về, như thường lệ ông Tám đậu xe rồi về nhà ngủ. Đến sáng hôm sau, ông Tám dậy đi làm thì tá hoả phát hiện chiếc ôtô đã “không cánh mà bay”.

Các trinh sát của PC45 và Công an huyện Thanh Chương dày dặn kinh nghiệm nhanh chóng được tung đi các địa bàn để truy tìm chiếc xe hơi và xác minh các nghi can.

Mở rộng điều tra, Đội 4 - PC45 Công an tỉnh Nghệ An xác định vào đêm xảy ra vụ mất trộm chiếc ôtô tại huyện Thanh Chương thì cũng có một đối tượng mang chiếc ôtô đến một hiệu cầm đồ ở phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh).

Ngay sau đó, công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Cường (30 tuổi, ngụ khối 2, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An) - chính là người lấy trộm xe ôtô của gia đình ông Tám rồi đem đi cầm đồ.

Hiện trường chiếc ôtô của ông Tám bị Cường lấy trộm - Ảnh: Doãn Hòa

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Cường khai nhận do biết ông Tám có ôtô, thỉnh thoảng cho người dân có nhu cầu thuê xe tự lái nên Cường đến thuê xe của ông Tám.

Là tài xế nên Cường rất thông thạo mở khoá xe ôtô bằng nhiều cách khác nhau. Nảy sinh ý đồ xấu Cường đặt làm thêm một bộ chìa khoá xe.

Khoảng 21g ngày 11-3, khi đi ngang qua nhà ông Tám, nhìn thấy chiếc ôtô đỗ gần vỉa hè không có người trông coi, Cường lập tức quay về nhà lấy chiếc chìa khoá xe đã cắt trước đó, đem đến mở cửa, mở khoá xe và chạy sang Hà Tĩnh.

Do toàn bộ giấy tờ xe ông Tám đều để trên ôtô nên Cường dễ dàng cầm cố được chiếc xe vừa “khoắng” được 50 triệu đồng, đem tiêu xài cá nhân.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên