03/06/2011 10:01 GMT+7

Lật tàu, 270 người tị nạn Libya mất tích trên biển

H.MINH
H.MINH

TTO - Khoảng 270 người tị nạn chạy khỏi Libya sang châu Âu có thể đã chết đuối sau khi chiếc tàu chở họ lật úp ngoài khơi Tunisia, báo Mỹ New York Times dẫn lời nhà chức trách thông báo ngày 2-6.

Read this on Tuoitrenews.vn

IoCtB5Zh.jpgPhóng to
Những người tị nạn châu Phi từ Libya được một tàu tuần tra của Malta cứu sống ngày 1-6 - Ảnh: Reuters

Những nhân viên cứu hộ của Lực lượng Bảo vệ bờ biển và hải quân Tunisia đã cứu được 578 đàn ông, phụ nữ và trẻ em từ một chiếc tàu cá dài 30m được ních chặt khoảng 850 hành khách.

Chiếc tàu gặp nạn ngày 31-5 ở ngoài khơi Địa Trung Hải, cách quần đảo Kerkennah khoảng 50km, theo lời đại tá Lofti Baili của lực lượng bảo vệ bờ biển, người đã hỗ trợ chiến dịch cứu hộ.

Hàng trăm hành khách đã rơi từ trên tàu xuống biển khi nó bị lật úp trong cơn hoảng loạn. Lực lượng cứu hộ của Tunisia đã bị quá tải vì số người gặp nạn quá đông, hơn nữa họ chỉ có thể dùng các tàu nhỏ vì vùng nước diễn ra vụ tai nạn quá nông.

Chiếc tàu cá này rời Tripoli, Libya vào giữa trưa ngày 29-5, theo lời đạitá Baili, và mang những người tị nạn thuộc các quốc tịch Mali, Ghana, Burkina Faso, Bờ Biển Ngà, Marocco, Pakistan và Bangladesh.

Những người sống sót đã được đưa tới thành phố ven biển Sfax của Tunisia. Khoảng 200 người được đưa vào các trại tị nạn tại Ras Ajdir, gần biên giới với Libya, những người sống sót còn lại cũng sẽ sớm được đưa đến đó, NYT dẫn lời Firas Kayal, một người phát ngôn của cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc ở Tunisia.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên