01/09/2014 23:26 GMT+7

Lật bè, 3 người cùng một gia đình chết và mất tích

M.VINH – N. LÊ
M.VINH – N. LÊ

TTO - Khi bè ra đến giữa dòng thì gặp gió lớn, sóng to khiến chiếc bè lật úp. Vợ chồng anh Quảng và chị Huyền không biết bơi nên bị nước cuốn trôi.

Theo thông tin từ UBND huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng), vào khoảng 7g30 sáng ngày 1-9 xảy ra một vụ lật bè tự chế tại thượng nguồn sông Đồng Nai đoạn chảy qua xã Phú Hiệp (huyện Di Linh) và xã Đan Phương (huyện Lâm Hà) làm một người chết và 2 người mất tích. 

Nạn nhân đã tử vong là anh Nguyễn Văn Quảng (sinh năm 1988), hai người mất tích là Vũ Bích Tuyền (vợ anh Quảng, sinh năm 1991) và Nguyễn Thị Huyền (sinh năm 1990, em gái anh Quảng). Các nạn nhân đều thường trú tại thôn Tân Lạc 3 (xã Tân Lạc, huyện Di Linh) và chung sống trong một gia đình.

Theo những người có mặt tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn, chiếc bè xuất phát vào khoảng 7g15 để đưa 12 người dân từ xã Đinh Lạc, xã Đan Phượng làm rẫy. Ngoài người thì chiếc bè còn chở 7 chiếc xe máy.

Khi chiếc bè ra đến giữa dòng thì gặp gió lớn, sóng to khiến chiếc bè chao đảo và lật úp. Cả 12 người trên bè đều bị rớt xuống sông. 9 người biết bơi đã nhanh chóng bám vào bè, thoát chết. Vợ chồng anh Quảng và chị Huyền không biết bơi nên bị nước cuốn trôi.

Khoảng 18g cùng ngày, người dân mới vớt được thi thể của anh Quảng. Theo thông tin từ UBND xã Đinh Lạc, đến 21g cùng ngày, chị Tuyền và chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy. Hiện người dân và lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm tung tích các nạn nhân còn mất tích.

Chiếc bè do người dân tự làm từ thùng phi và tre nứa, bề dài khoảng 6m, bề ngang khoảng 3m. Để tránh bè bị trôi xuôi theo dòng nước thì người dân neo bè vào một sợi dây thừng giăng ngang bờ sông khoảng 500m. Bè không có động cơ, di chuyển qua sông bằng sức kéo của người qua sông trên bè.

M.VINH – N. LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên