30/06/2010 17:17 GMT+7

Larry King giã từ sự nghiệp

CAO VINH (Theo AP)
CAO VINH (Theo AP)

TTO - Trong cuộc phỏng vấn ngày 29-6, ông hoàng dẫn chương trình truyền hình Mỹ Larry King bất ngờ tuyên bố sẽ dần bỏ bớt các chương trình trong giờ cao điểm trên CNN trong thời gian tới và sẽ từ bỏ hẳn vào mùa thu năm nay.

Larry King ly dị lần thứ 7 CNN chọn Piers Morgan thayLarry King

dQUHwccp.jpgPhóng to
Ông hoàng dẫn chương trình truyền hình Larry King

Đây thực chất là điều mà người hâm mộ có thể dự đoán được vì gần đây CNN đã liên tục lùng sục các ứng viên nặng ký thay thế Larry King. Một hệ quả được cho là tất yếu cho những giảm sút nghiêm trọng về lượng khán giả trong thời gian qua của các chương trình Larry King.

Dù sao có một điều không thể phủ nhận rằng Larry King đã là ngôi sao dẫn chương trình của CNN suốt 25 năm qua. Ông đã tạo nên một thương hiệu mà dường như khó ai có thể đánh đổ được. Suốt hai thập kỷ rưỡi qua, chương trình phỏng vấn các chính khách và ngôi sao nổi tiếng của Larry King đã đem về cho CNN một giá trị về vật chất lẫn danh tiếng khó phai mờ.

Larry King đã được đưa vào sách kỷ lục Guinness thế giới với danh hiệu người dẫn chương trình nổi tiếng của một loạt chương trình truyền hình dài hơi nhất được duy trì vào giờ cao điểm suốt một thời gian dài của một nhà đài.

Larry King chính là người đi tiên phong trong xu thế truyền hình cáp của thế giới khi chuyển từ vị trí người dẫn chương trình trên sóng phát thanh qua lĩnh vực này.

Ngay từ chương trình đầu tiên khi phỏng vấn thị trưởng thành phố New York Mario Cuomo, chương trình của Larry King đã trở thành điểm nhấn sáng giá cho bất cứ ai đam mê bàn luận về các vấn đề quốc gia.

Larry King nổi tiếng với phong cách dẫn chuyện đơn giản, không màu mè. Nhiều nhà phê bình có thể góp ý đôi lúc ông đã không chuẩn bị chu đáo. Nhưng Larry King rất giỏi trong việc khiến các khách mời luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi đối diện với ông.

Trong thư gởi đến các fan hâm mộ trên mạng thông tin Twitter, Larry King đã viết: “Đã đến lúc tôi nên từ bỏ các chương trình của mình”.

Ông cho biết không hề nhận được bất cứ áp lực nào từ CNN trong sự ra đi của mình. Ngay trong lễ kỷ niệm 25 năm sự nghiệp của mình vào đầu tháng 6 ông khẳng định đã nghĩ đến chuyện sẽ giã từ sự nghiệp tại CNN. Tuy nhiên Larry King cũng phân vân: “Tôi đã quá mệt mỏi với các chương trình hằng đêm. Tôi muốn làm những việc khác nhưng vẫn muốn ở lại với CNN. Quả là một cảm xúc phức tạp”.

Trong sự nghiệp của mình, Larry King đã thực hiện hơn 50.000 cuộc phỏng vấn trong suốt 53 năm. Larry King "bật mí" ông luôn cố hỏi những câu hỏi ngắn và không bao giờ nhập cuộc với những vấn đề hóc búa: “Tôi đã để cái tôi của mình ngoài cửa trước khi thực hiện chương trình”.

Hiện CNN tìm kiếm người thay thế Larry King và đã ký bản hợp đồng trị giá 5,5 triệu USD trong bốn năm với nhà báo người Anh Pier Morgan.

Larry King tâm sự khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi của ông vừa qua đã cho phép ông được đi chơi và xem các trận đấu bóng rổ cùng hai cậu con trai và ông đã phát hiện điều hạnh phúc bình dị từ những giấy phút ấy.

Ông nói: “Những điều như vậy sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa. Chúng đang tuổi 10 và 11. Và chúng sẽ không thể nào là 10, 11 thêm bất lần nào nữa”. Đó cũng là lý do Larry King cho biết ông muốn từ bỏ công viêc. Larry King muốn dành nhiều thời gian hơn để tận hưởng cuộc sống cùng gia đình.

Nhưng dù sao cũng không thể không ngậm ngùi khi chia tay một chường trình đã gắn bó 25 năm. Larry King bộc bạch: “Tôi nghĩ mình đã nói chuyện với rất nhiều người ở Mỹ và nếu tôi không làm nữa tôi sẽ rất nhớ các bạn”.

CAO VINH (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên