30/05/2012 15:08 GMT+7

Laptop Chromebook và desktop Chromebox dùng Chrome OS

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Google và Samsung vừa cùng trình làng mẫu máy tính xách tay Chromebook mới và mẫu máy tính để bàn Chromebox sử dụng hệ điều hành Chrome OS.

Laptop Chromebook có gì hay?Xi3 đưa Chrome OS lên desktop

Mẫu Chromebook mới có tên Series 5-550, màn hình 12,1-inch. Điểm khác biệt của Series 5-550 so với dòng Chromebook trước đây chính là tốc độ. Thay vì sử dụng chip Intel Atom tốc độ thấp và tiết kiệm điện năng, Series 5-550 lại được trang bị vi xử lý dòng Intel Core. Nhờ đó sức mạnh của Series 5-550 đã tăng lên đáng kể.

Gm9JnU4f.jpgPhóng to
Series 5-550, thế hệ Chromebook thứ hai của Samsung và Google. Ảnh: Internet

Cấu hình phần cứng của Series 5-550:

  • Vi xử lý Core i (chưa xác định rõ phiên bản)
  • RAM 4GB
  • Một Camera HD, hai cổng USB 2.0
  • Màn hình 12,1 icnh. Độ phân giải 1280 x 800

Về cấu hình, Chromebook không có gì nổi trội. Nhưng về kiểu dáng, qua tay các nhà thiết kế của Samsung, chiếc Series 5-550 vẫn mang chất lịch lãm, sang trọng với vỏ bạc và kiểu dáng mỏng.

ZatvYl1P.jpgPhóng to
Series 5-550 mỏng tương đương các dòng Ultrabook. Ảnh: CBS news
Video giới thiệu Chromebook. Nguồn: Youtube

Hiện tại, Chromebook có giá khởi điểm là 499 USD (tương đương 10,3 triệu VNĐ) cho phiên bản Wi-Fi và 550 USD (11,4 triệu VNĐ) cho phiên bản kèm dịch vụ 3G.

* Nhịp Sống Số:Chrome OS và Chrome Web Store ra mắt | Chrome Web Store và những ứng dụng hữu ích | Hệ điều hành Chrome OS: hay và dở | Độc đáo Chrome OS

Ngoài Series 5, Google lần đầu mang Chrome OS đến máy tính để bàn. Thiết bị mang tên Chromebox Series 3 khá nhỏ gọn, chỉ lớn hơn một chút so với những ổ cứng di động thông thường. Về kiểu dáng, Chromebox trống giống với Mac Mini của Apple, nhưng được trang bị đến sáu cổng USB 2.0.

bO4wU0Gr.jpgPhóng to
Chromebox nhỏ gọn, có thể kết nối với màn hình, bàn phím, chuột...để tạo thành một bộ máy tính để bàn hoàn chỉnh dùng hệ điều hành Chrome OS. Ảnh:Internet

Cấu hình của Chromebox Series 3:

  • Vi xử lý Celeron B840 1.9 GHz
  • RAM 4GB
  • Một cổng Display Port và 6 cổng USB 2.0
Video giới thiệu về Chromebox. Nguồn: Youtube

Chromebox hiện có mức giá tham khảo là 329 USD (6,8 triệu VNĐ).

Theo Google, cấu hình Chromebook và Chromebox tuy không mạnh mẽ như những dòng máy tính cá nhân khác, nhưng đó là mức cấu hình đủ để vận hành Chrome OS một cách mượt mà.

Với Chrome OS và gói ứng dụng phong phú từ Google, những đối tượng người dùng (chủ yếu các tổ chức giáo dục và doanh nghiệp) có thể tiết kiệm được các chi phí khi mua bản quyền các gói phần mềm. Chrome OS cũng là nền tảng rất bảo mật và luôn được cập nhật.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên