Phóng to |
Do xe chở quá tải qua cầu Thị Nại làm cho cầu nhanh chóng xuống cấp nên UBND tỉnh quyết định thành lập tổ quản lý, bảo vệ cầu - Ảnh: N.Trần |
Theo đó tổ này gồm 9-10 người, trực 24/24 tại trạm gác đầu cầu phía bắc cầu Thị Nại, mỗi ca trực 3 người gồm các đơn vị: thanh tra GTVT, CA TP Quy Nhơn và Công ty Cổ phần giao thông thủy bộ Bình Định.
Lực lượng này có chức năng quản lý, bảo vệ cầu. Kinh phí hoạt động được trích từ nguồn thu xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trích lại cho thanh tra Sở GTVT.
Theo ông Đỗ Nguyên Đức, Phó Giám đốc Sở GTVT Bình Định, do cầu Thị Nại là công trình có vốn lớn của tỉnh nên cần phải thành lập tổ công tác bảo vệ, quản lý cầu nhằm đảm bảo công trình được hoạt động lâu dài. Tổ công tác có nhiệm vụ đảm bảo xe qua cầu phải chở đúng tải trọng cho phép (không quá 30 tấn), yêu cầu xe phải hạ tải và xử phạt nếu xe vượt quá tải trọng.
Theo Sở Giao thông vận tải Bình Định, thời gian qua nhiều xe chở titan, chở cát có trọng tải 40-50 tấn từ phía khu kinh tế Nhơn Hội chạy qua cầu suốt ngày đêm, trong khi trọng tải cho phép chỉ 30 tấn, dẫn đến một số thiết bị của cầu bị hư hỏng phải thay thế.
Cầu Thị Nại dài 2,5 km, là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối liền TP Quy Nhơn với Khu kinh tế Nhơn Hội-nơi Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTT) đang đầu tư dự án Tổ hợp Lọc-Hóa dầu, với tổng vốn đấu tư gần 27 tỉ USD.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận