12/11/2014 14:09 GMT+7

​Lập Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam

Ngọc Hà
Ngọc Hà

TTO - Bộ trưởng Bộ Nội vụ vừa ký quyết định cho phép thành lập Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam.

Hiệp hội này sẽ được xây dựng trên cơ sở tổ chức lại Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập (VIPUA). 

Theo quyết định của Bộ Nội vụ, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hoạt động theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết 20 năm phát triển các trường ĐH, CĐ ngoài công lập được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 3-2014, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định sự cần thiết xây dựng một hiệp hội chung cho hệ thống các trường ĐH, CĐ tại Việt Nam.

“Để thực hiện công bằng, bình đẳng thật sự, Bộ GD-ĐT và Hiệp hội các trường ngoài công lập nghiên cứu xây dựng Hiệp hội các trường ĐH, CĐ để tất cả có cùng một sân chơi. Khi đó, tổ chức kiểm định, đánh giá chất lượng, phân tầng các trường ĐH, CĐ chính là công việc của hiệp hội, chứ không phải là việc của bộ nữa..” - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Sau đó, ngày 5-5, Văn phòng Chính phủ đã phát đi thông báo chính thức bằng văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý chủ trương thành lập Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam trên cơ sở tổ chức lại Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập.

Ngọc Hà
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên