21/12/2013 09:29 GMT+7

Lập đoàn phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi

L.ANH
L.ANH

TT - Ngày 20-12, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã có công điện khẩn yêu cầu các tỉnh miền núi phía Bắc, Bắc Trung bộ và Tây nguyên thành lập ngay các đoàn công tác kiểm tra và hỗ trợ người dân chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

* Xuất hiện chủng cúm mới tại Trung Quốc

Xuất hiện ca tử vong do cúm H10N8 ở Trung Quốc

Theo công điện, ông Phát cho biết thời tiết đang có những diễn biến bất lợi, có dấu hiệu cực đoan ngay từ đầu mùa đông như băng giá, sương muối, tuyết, rét đậm xảy ra ở vùng núi cao phía Bắc và dự báo còn tiếp tục trong thời gian tới. Ông Phát đề nghị các địa phương ngoài hướng dẫn cho người dân phương pháp giữ ấm cho cây trồng, vật nuôi, đồng thời yêu cầu địa phương chủ động có biện pháp hỗ trợ người dân như cung cấp hạt giống rau, vật tư chống rét, vật liệu che chắn chuồng trại, đặc biệt là với hộ nghèo, gia đình chính sách.

Cùng ngày, ông Cao Đức Phát đã có chỉ thị yêu cầu tích cực phòng chống cúm gia cầm, đặc biệt là H5N1, H7N9 và chủng cúm mới H10N8 từ gia cầm và sản phẩm gia cầm nhập lậu. Theo ông Phát, chủng cúm mới H10N8 đã xuất hiện tại Trung Quốc, làm một người tử vong tại tỉnh Giang Tây hôm 6-12. Chủng cúm này cũng có nguồn gốc từ chim hoang dã, đã biến đổi và lây lan sang người.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên