21/02/2017 17:07 GMT+7

Lập đoàn kiểm tra vụ UBND TP. Phan Thiết dùng 2 con dấu

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Chiều 21-2, ông Nguyễn Ngọc Hai - chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận  đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc sử dụng con dấu của UBND TP Phan Thiết qua phản ánh của báo chí.

UBND TP Phan Thiết nơi xảy ra vụ việc sử dụng song song 2 con dấu mới và cũ - Ảnh: NG.NAM
UBND TP Phan Thiết nơi xảy ra vụ việc sử dụng song song 2 con dấu mới và cũ - Ảnh: NG.NAM

Đoàn kiểm tra này do ông Nguyễn Hữu Minh - chi cục trưởng Chi cục Văn thư - lưu trữ (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn, cùng với các thành viên ở Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và đầu tư.

Đoàn kiểm tra có trách nhiệm kiểm tra toàn bộ các văn bản liên quan đến lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản do UBND TP Phan Thiết, chủ tịch UBND TP Phan Thiết ban hành trong năm 2016, qua đó làm rõ việc sử dụng con dấu của UBND TP Phan Thiết trong việc ban hành các văn bản, kiến nghị biện pháp xử lý và trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan theo đúng quy định.

Kết quả kiểm tra báo cáo chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20-3.

Như đã thông tin, sau khi báo chí phản ánh UBND TP Phan Thiết sử dụng song song 2 con dấu mới và cũ có dấu hiệu sai quy định pháp luật, Ông Đỗ Ngọc Điệp - chủ tịch UBND TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã ký báo cáo giải trình gửi UBND tỉnh, Thường trực Thành ủy Phan Thiết xác định việc sử dụng dấu mới trên các quyết định là không đúng quy định của pháp luật.

Tập thể lãnh đạo UBND TP Phan Thiết nghiêm túc nhận khuyết điểm trước UBND tỉnh và Thường trực Thành ủy Phan Thiết về vấn đề trên.

Mẫu dấu mới của UBND TP Phan Thiết có hiệu lực từ 23-11-2016 - Ảnh: NG.NAM
Mẫu dấu mới của UBND TP Phan Thiết có hiệu lực từ 23-11-2016 - Ảnh: NG.NAM

Hồ sơ vụ việc cho thấy con dấu mới của UBND TP Phan Thiết có hiệu lực từ ngày 23-11-2016 nhưng nhiều quyết định chỉ định thầu của phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết Trần Hoàng Khôi được đóng dấu, ký tên tại thời điểm trước ngày con dấu mới có hiệu lực. 

Trong khi đó các quyết định của chủ tịch Đỗ Ngọc Điệp vẫn được đóng con dấu cũ đang có hiệu lực. Điểm phân biệt giữa hai con dấu cũ và mới là dấu cũ ghi tắt “U.B.N.D”, còn dấu mới ghi rõ ràng “Ủy Ban Nhân Dân”.

Ông Đỗ Ngọc Điệp giải trình rằng có 9 quyết định trên lĩnh vực xây dựng cơ bản đã được đăng ký số trước trong năm 2016 và được đóng dấu mới của UBND TP. Việc đăng ký số trước và ký ban hành các quyết định là vì yêu cầu đầu tư phát triển chung của TP, nhằm để tranh thủ các nguồn vốn xây dựng kết cấu hạ tầng cho TP và cũng là để hợp thức hóa thủ tục, không vì mục đích cá nhân hay tiêu cực, tham nhũng.

Về việc giải quyết vấn đề, UBND TP Phan Thiết đã yêu cầu Ban quản lý dự án TP Phan Thiết nghiêm túc tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các trường hợp để xảy ra chậm trễ trong việc hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục, dẫn đến việc phải đăng ký số trước và ký ban hành các quyết định trên.

 

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên