23/09/2014 16:00 GMT+7

​Lập đoàn kiểm tra ô nhiễm tại bôxit Tân Rai

MAI VINH
MAI VINH

TTO - Sau khi Tuổi Trẻ có bài phản ánh tình trạng ô nhiễm trầm trọng quanh khu vực nhà máy sản xuất alumin này, cơ quan chức năng đã lập đoàn kiểm tra.

Bùn đỏ vương vãi lên bề mặt bờ hồ, chỉ cần mưa lớn là bị rửa trôi và chảy tràn ra ngoài - Ảnh: M.Vinh

Ngày 23-9, thông tin từ Sở Tài nguyên & môi trường (TNMT) tỉnh Lâm Đồng cho biết Bộ TN&MT đã có quyết định phối hợp với sở tiến hành kiểm tra tình hình ô nhiễm môi trường tại khu vực xung quanh nhà máy sản xuất alumin (tổ hợp bôxit - nhôm Tân Rai, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng). 

Trước đó như Tuổi Trẻ đã phản ánh, người dân xung quanh phải sống khốn khổ bởi tình trạng ô nhiễm môi trường nước và không khí do tác động từ các hoạt động của nhà máy alumin này.

Tình trạng ô nhiễm kéo dài đã ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt và sản xuất của hàng trăm hộ dân quanh nhà máy alumin.

Cũng theo thông tin được biết, Trung tâm Công nghệ môi trường (Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam) sẽ cùng tham gia với tư cách đơn vị giám sát độc lập.

Đoàn kiểm tra sẽ đánh giá các yếu tố liên quan đến an toàn hồ bùn đỏ; độ ô nhiễm nước ngầm, nước mặt; sự xuất hiện bất thường của bụi alumin và mùi lạ nghi do hóa chất quanh khu vực nhà máy alumin. Hoạt động kiểm tra sẽ kéo dài đến cuối tháng 11-2014.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên