01/06/2008 08:25 GMT+7

Lập công trường để... trộm cáp điện

T.C.NGHĨA
T.C.NGHĨA

TT - Một vụ trộm cáp điện qui mô lớn, táo bạo đã diễn ra công khai lúc 0g ngày 31-5 trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM), đoạn từ cổng chính Thảo cầm viên đến trước Trường THPT Trưng Vương với chiều dài 85m.

SnS3jQPL.jpgPhóng to
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Tại hiện trường chúng tôi ghi nhận có 12 hố rộng 1-1,2m và sâu 1-1,5m được cắt vuông vức bằng máy cắt bêtông. Dưới các hố lộ ra bốn đường dây cáp điện bọc nhựa bị cắt đứt lìa bằng máy, những mảnh bọc dây đồng vương vãi đầy hố.

Nhiều người dân tại đây cho biết vào lúc nửa đêm, một xe ben biển số 54M-9799 chở nhiều dụng cụ với gần 30 công nhân triển khai giăng dây, đặt barie, biển báo cảnh báo người đi đường. Điện cũng được câu từ một vị trí gần đó. Những công nhân này đã dùng máy cắt bêtông cắt ngọt 12 hố và sau đó tiếp tục dùng xà beng đào tay. Nhìn cảnh làm việc đó bà con đinh ninh đây là một công trường đang thi công. Đến 1g30, tổ tuần tra Công an phường Bến Nghé ghé vào kiểm tra giấy phép thì tất cả vụt bỏ chạy. Có bốn người trong nhóm này bị bắt giữ cùng toàn bộ tang vật.

ILqTgeVQ.jpgPhóng to glOqlykM.jpg
Hiện trường nơi diễn ra vụ trộm cáp điện Bốn đường cáp dưới hố đã bị cắt chưa kịp lấy đi
Người dân cho biết, nửa tháng trước cũng trên con đường này, có một nhóm người đã đào sáu hố từ đầu đường Nguyễn Thị Minh Khai đến cổng chính Thảo cầm viên để trộm cáp điện bằng cách như trên. Tổng chiều dài của đoạn này là 220m.

Theo ông Nguyễn Văn Hảo - phó giám đốc kỹ thuật Điện lực Sài Gòn, toàn bộ đường cáp bị trộm có chiều dài hơn 300m thuộc tuyến cáp trung thế Xa Lộ - Hai Bà Trưng được đưa vào vận hành năm 1967, sử dụng đến năm 2003 thì đường cáp bị xuống cấp. Sau khi lập một đường cáp khác nằm cách đường cáp cũ 3m , đường cáp này đã không còn nhiệm vụ tải điện.

Ông Hảo cho biết cả đoạn đường cáp bị cắt gồm bốn sợi có tổng chiều dài 1.220m (220m + 85m x 4). Mỗi mét lõi dây đồng có trọng lượng 4kg và chỉ tính theo giá phế liệu 100.000 đồng/kg thì tất cả có giá gần 500 triệu đồng.

Hiện nội vụ đang được công an điều tra làm rõ. Nhiều người cho rằng kẻ chủ mưu là người am hiểu công trình ngầm này đã điều nghiên rất kỹ trước khi hành động.

T.C.NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên