07/05/2014 10:30 GMT+7

Lập 4 đoàn kiểm tra các trạm cân

T.PHÙNG - Q.KHẢI - N.ẨN
T.PHÙNG - Q.KHẢI - N.ẨN

TT - Ngày 6-5, Bộ GTVT công bố quyết định và kế hoạch lập bốn đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra hoạt động của các trạm cân xe và trung tâm đăng kiểm.

* TP.HCM: hẹn trước mới được đưa xe đến kiểm định

Lập 8 đoàn kiểm tra quá tảiCSGT một số nơi không “mặn” với trạm cân Chịu phạt để né trạm cân

6sbemQFd.jpgPhóng to
Dòng xe tải xếp hàng dài hơn 1km từ Trung tâm đăng kiểm 50-07V đến quốc lộ 1 (Q.Bình Tân, TP.HCM) - Ảnh: N.Ẩn

Ông Nguyễn Văn Huyện - chánh Thanh tra Bộ GTVT - cho biết hiện nay ở nhiều trạm cân còn xuất hiện tình trạng chưa thực hiện nghiêm túc, cán bộ lơ là, lái xe tải xếp hàng dài hai đầu trạm cân gây mất an toàn giao thông và an ninh trật tự. Nhằm xử lý triệt để xe quá tải và chấn chỉnh những bất cập trong việc cân xe, từ nay đến cuối năm, Bộ GTVT và các đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tập trung vào những vấn đề chính gồm: triển khai thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về kiểm soát tải trọng xe, kiểm tra trách nhiệm thực thi công vụ của lực lượng liên ngành tại các trạm cân, kiểm tra hiện trường trên các tuyến đường bộ và tại các đơn vị vận tải có dấu hiệu vi phạm tải trọng, hoán cải. Trong tháng 5, cũng sẽ có hai đoàn đi kiểm tra đợt đầu với 30 trung tâm đăng kiểm trong cả nước. Mục đích kiểm tra là chấn chỉnh công tác quản lý sử dụng, bố trí cán bộ đăng kiểm, ngăn ngừa tiêu cực.

* Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo Sở GTVT chủ trì phối hợp với Công an TP, Sở Tư pháp xây dựng kế hoạch, kiểm tra xử lý xe quá tải. Theo đó, kể từ ngày 15-5, khi phát hiện xe chở quá tải trọng cho phép, lực lượng chức năng tiến hành niêm phong xe và chỉ cho phép xe được lưu thông khi đã hạ đúng tải trọng cho phép. Trong thời gian chờ hạ tải, lái xe, chủ xe có trách nhiệm tự bảo quản hàng hóa của mình.

Ngoài biện pháp trên, ông Tín cũng yêu cầu các đơn vị lắp đặt trạm cân cố định tại các khu vực tập trung số lượng lớn ôtô vận tải nặng như cảng, bến, kho bãi, khu công nghiệp... Việc lắp đặt các trạm cân phải hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ngày 30-5.

* Hôm qua, hàng trăm ôtô tiếp tục xếp hàng chờ từ sân Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-07V kéo dài hơn 1km trên quốc lộ 1 (Q.Bình Tân, TP.HCM). Tại các trung tâm đăng kiểm khác trên địa bàn TP.HCM tiếp tục xảy ra tình trạng tương tự. Để tránh xảy ra tình trạng ùn ứ xe, một số trung tâm đăng kiểm chỉ nhận đủ hồ sơ làm việc trong ngày hoặc như Trung tâm đăng kiểm 50-02S (đường Tống Văn Trân, Q.11) chỉ nhận các trường hợp đăng ký trước qua điện thoại.

Đánh giá về tình hình các trung tâm đăng kiểm đang quá tải, Sở GTVT TP cho rằng nguyên nhân là nhiều chủ xe không bảo dưỡng xe tốt trước khi vào kiểm định. Khi các trung tâm siết chặt về kiểm định và các chủ xe sửa chữa xe tốt hơn trước lúc đưa xe đến kiểm định thì sẽ giảm dần tình trạng quá tải.

T.PHÙNG - Q.KHẢI - N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên