02/09/2016 16:38 GMT+7

​“Lão Quềnh” Hán Văn Tình nguy kịch vì ung thư phổi

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - “Lão Quềnh” - NSƯT Hán Văn Tình đang rơi vào tình trạng hôn mê sâu và nguy kịch vì bệnh ung thư trong bệnh viện.

 

​NSƯT Hán Văn Tình trong những ngày điều trị bệnh ung thư

Trưa 2-9, nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng (Vượng Râu) phát video trực tiếp trên Facebook cá nhân của mình về tình trạng sức khỏe của “lão Quềnh” Hán Văn Tình từ phòng điều trị trong bệnh viện.

Nghệ sĩ Trà My xác nhận trên Facebook cá nhân rằng NSƯT Hán Văn Tình đang được điều trị tại Bệnh viện ung bướu Hưng Việt, Hà Nội nhưng đang hôn mê sâu và tình trạng “rất xấu”. Các bác sĩ chẩn đoán khó qua khỏi.

Nghệ sĩ trẻ Võ Hương Giang cũng chia sẻ trên Facebook cá nhân: “Thương bác quá bác ơi, là môt nghệ sĩ nghèo nhưng luôn hết mình vì nghệ thuật sân khấu và điện ảnh. Hình ảnh bác luôn gắn liề̀n với người nông dân Việt Nam, rất gần gũi và thân thương. Nhà hát Tuồng Việt Nam sẽ rất buồn vì sức khỏe bác ngày một yếu đi. Con cầu mong cho bác mau khỏe lại để lại được phục vụ công chúng...!”.

NSƯT Hán Văn Tình sinh năm 1957, là một nghệ sĩ tuồng nổi tiếng với những vai diễn: Lý Đại Hỷ trong vở Hoàng hôn đen, ngự y trong vở Tiếng thét giữa hoàng cung, vai Hạng Võ trong trích đoạn Hạng Võ Bại Ô Giang, vai Sứ Nguyên trong vở Trần Hưng Đạo, vai Thổ Công trong vở Bạch Tinh... Ông cũng nổi tiếng với vai Chu Văn Quềnh trong bộ phim truyền hình Đất và người. Hiện NSƯT Hán Văn Tình là trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

NSƯT Hán Văn Tình nằm điều trị tại khoa ung bướu Bệnh viện 198 năm 2015 - Ảnh tư liệu

Nghệ sĩ Hán Văn Tình phát hiện mắc ung thư phổi từ cuối năm 2014. Ngày 23-1-2015, nghệ sĩ Hán Văn Tình phải nhập viện cấp cứu. Trước đó, các bác sĩ tại Bệnh viện Phổi trung ương chẩn đoán ông bị ung thư di căn màng phổi. Từ đó đến nay, ông kiên cường chiến đấu với căn bệnh này với nhiều lần vào phải vào viện, ra viện.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên có lần ông phải xin về nhà để điều trị. Tháng 1-2015, nhiều nghệ sĩ kêu gọi chung tay tổ chức đêm nhạc để giúp nghệ sĩ Hán Văn Tình - đang nhập viện điều trị bệnh ung thư phổi (đã di căn) mà hoàn cảnh lại khó khăn...

Đầu năm 2016, dù bị bệnh nhưng ông vừa trị bệnh, vừa tham gia đóng bộ phim hài Tết Bính Thân Thông gia đón tết.

Bấy giờ nghệ sĩ Hán Văn Tình chia sẻ: “Có những hôm tôi vừa đi đóng phim, vừa tranh thủ đến bệnh viện để khám bệnh, mua thuốc uống. Nhưng tôi vẫn rất vui khi được tham gia bộ phim vì được đóng phim là niềm vui, giúp mình quên đi những mỏi mệt của bệnh tật”.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên