06/08/2009 08:02 GMT+7

Lao động Trung Quốc đánh nhau với dân địa phương Algeria

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 3-8, cuộc xung đột giữa hàng trăm người dân Algeria với lao động nhập cư Trung Quốc ở thủ đô Algiers đã làm hàng chục người bị thương, khoảng 10 ôtô và cửa hiệu của người Trung Quốc bị đập phá.

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Trung Quốc ở Algiers cho biết vụ ẩu đả xuất phát từ cuộc cãi vã dẫn đến xô xát nhẹ giữa một chủ cửa hiệu người Algeria ở quận Bab Ezzouar với một thanh niên Trung Quốc. Theo Reuters, sau khi bỏ đi được 30 phút, người thanh niên Trung Quốc này đã quay lại cùng 50 người đồng hương với dao và gậy gộc. Cuộc ẩu đả lên đến đỉnh điểm khi có thêm khoảng 60 người Algeria ở quận trên nhảy vào cuộc.

Trong những năm gần đây, dòng lao động nhập cư Trung Quốc đã ồ ạt đổ vào châu Phi làm việc trong các dự án khai thác mỏ và xây dựng. Hiện có 750.000 lao động Trung Quốc trên toàn châu Phi, trong đó riêng Algeria là khoảng 35.000 người, làm việc chủ yếu trong các dự án xây dựng của nhà nước. Giáo sư Nacer Jabi thuộc Đại học Algiers cho biết người Trung Quốc thường chấp nhận làm việc với mức lương thấp nên dễ kiếm được việc làm hơn người bản địa, đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến xung đột.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên