11/07/2016 15:17 GMT+7

Hoảng loạn chạy khỏi bãi vàng giữa rừng sâu

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Ngày 11-7, UBND xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam cho biết cơ quan này vừa tiếp nhận hai thiếu niên ở Nghệ An trốn khỏi bãi vàng ở huyện Phước Sơn do không chịu nổi cảnh lao động khổ sai.

Em Hồng Văn Cầu kể lại chuyện trốn khỏi bãi vàng. Ảnh: LÊ TRUNG
Em Hồng Văn C. kể lại chuyện trốn khỏi bãi vàng - Ảnh: LÊ TRUNG

Hai thiếu niên được xác định là Cụt Văn T. (17 tuổi) và Hồng Văn C. (15 tuổi, cùng trú xã Lương Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An).

Theo ông Hồ Văn Hồng (40 tuổi, trú xã Bình Lâm), khoảng 18g ngày 10-7, khi đang lái xe múc đất mở đường vào khai thác keo ở xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn, ông bất ngờ gặp T. và C. chạy từ trong rừng sâu ra, lúc này hai em hoảng loạn và kiệt sức.

Theo lời kể của T., cả hai em được một người quen ở quê giới thiệu và dẫn vào bãi vàng ở Phước Hiệp để làm thuê cho chủ bãi vàng. Tuy nhiên do làm việc quá nặng nhọc, thiếu ăn nên hai em đã rủ nhau bỏ trốn.

“Mới đầu họ hứa trả lương 4 triệu đồng/tháng. Làm cực khổ, ăn uống thiếu hụt, có bữa ăn rau rừng, mỗi ngày làm 10 giờ nhưng chủ bãi vàng không chịu trả lương. Lợi dụng chủ bãi vàng say rượu ngủ say, bọn em trốn chạy khỏi đó. Cùng bỏ trốn với hai tụi em có 5 người nữa” - T. kể.

Em Cụt Văn Toại (trái) và anh Hồng (người cứu thoát hai em).Ảnh: LÊ TRUNG
Em Cụt Văn T. (trái) và anh Hồng, người cứu hai em - Ảnh: LÊ TRUNG

Hiện hai thiếu niên này được gia đình anh Hồng và bà con hàng xóm cứu mang, cho ăn uống và hỗ trợ tiền.

Sáng 11-7, anh Hồng đã đưa hai em này đến trình báo chính quyền xã Bình Lâm, làm thủ tục bàn giao cho Sở LĐ-BT&XH Quảng Nam để có chính sách giúp đỡ đưa hai em về quê.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên