07/07/2012 02:04 GMT+7

Lạnh lùng

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - “Phải chấp nhận thôi” - đó là câu nói của ông Đinh Việt Hùng với các báo khi nhận xét về chuyện tay bơi Hoàng Quý Phước không được dự Olympic London 2012.

TT - “Phải chấp nhận thôi” - đó là câu nói của ông Đinh Việt Hùng với các báo khi nhận xét về chuyện tay bơi .

Vâng, “phải chấp nhận thôi” là điều đương nhiên. Ngày xưa, thể thao VN thuộc vào loại chưa phát triển nên ở hai môn điền kinh, bơi lội đã được Ủy ban Olympic thế giới dành cho bốn suất (mỗi môn hai VĐV, một nam và một nữ) đặc cách. Còn bây giờ khi chúng ta bắt đầu tham gia dự tranh suất chính thức thì việc phải chịu những quy định khắc nghiệt hơn là điều dễ hiểu. Và thật ra đó cũng là điều đáng tự hào, vì nhận những suất đặc cách dành cho các nước kém phát triển thì chẳng vinh dự gì. Một vài VĐV trước đây từng dự Olympic theo diện đặc cách đã tâm sự: ”Đến với đấu trường Olympic, mình như nhà quê lần đầu lên tỉnh, thấy cái gì cũng ngỡ ngàng, lạ lẫm”.

Trở lại với câu chuyện của Quý Phước, mặc dù đạt chuẩn B nhưng do lấy từ trên xuống và chưa đến Phước thì đã đủ số lượng quy định, nên tay bơi số 1 VN không có mặt là chuyện phải chấp nhận khi tham gia cuộc chơi. Nó tương tự như thi đại học vậy, do điểm chuẩn mỗi năm một khác nhau nên chuyện bằng điểm nhưng năm trước thì đỗ, năm nay trượt là điều bình thường.

Nhưng, vấn đề muốn nói ở đây là những người thầy luyện thi. Anh không thể nói một câu lạnh lùng “phải chấp nhận thôi” khi học trò mà mình có trách nhiệm rèn giũa đã thi trượt! Chúng ta hãy nhìn lại sự chuẩn bị cho Quý Phước đi thi như thế nào: một chuyến tập huấn tại Mỹ với rất nhiều chuyện trục trặc do người lớn. Ngay trong chuyến tập huấn đó, tay bơi Ánh Viên đã dự Giải Indianapolis và đạt chuẩn dự Olympic trong khi Quý Phước thì vắng mặt tại giải vì lý do... đăng ký muộn!?

Chắc chắn chuyện đăng ký muộn không phải lỗi do VĐV. Thế thì lỗi của ai, nếu không phải là những người lớn có trách nhiệm với môn bơi. Tiếc rằng chẳng ai đứng ra chịu trách nhiệm chuyện này.

Tổ chức một chuyến tập huấn tại Mỹ biết chắc là thất bại, khi đã có nhiều lời cảnh báo trước khi đi, trục trặc trong chuyện đăng ký cho VĐV dự giải, vậy mà khi Phước bị loại khỏi danh sách dự Olympic thì chỉ nói một câu “phải chấp nhận thôi” nghe sao quá lạnh lùng...

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên