23/01/2016 05:20 GMT+7

​"Lãnh đạo VFF khẳng định có đoàn kết!"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Lên báo chỉ trích nhau mới đây, nhưng lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã  khẳng định nội bộ “có đoàn kết” trong buổi gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Bính Thân 2016 tại TP.HCM vào chiều 22-1.

Ông Trần Anh Tú (trái), ông Nguyễn Xuân Gụ (giữa) và ông Lê Hoài Anh tại buổi gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Bính Thân 2016 chiều 22-1 tại TP.HCM. Ảnh: N.K

Trước đó, trả lời phỏng vấn trên một tờ báo, uỷ viên thường trực VFF Trần Anh Tú, cho rằng nhiều vấn đề phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ nói không đúng, không có tác dụng gì trong việc xây dựng VFF.

Thậm chí ông Tú còn nói rằng "Anh Gụ có xin một ít kinh phí của anh Dũng (chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng - PV) nhưng anh Dũng không đồng ý. Anh Dũng nhắn tin từ chối khéo. Anh ấy mượn cớ nói VFF đang khó khăn, phải chi tiêu tiết kiệm, hợp lý, cần thiết thì anh Gụ hãy tự vận động. Đến hoàn cảnh bấy giờ thì tin nhắn đó được đưa ra để bóp méo, cố lồng ghép vào hoàn cảnh bây giờ".

Nói về chuyện này trong buổi gặp mặt báo chí, ông Gụ phản ứng: "Tôi được nhiều người nhắn tin hỏi về bài trả lời phỏng vấn của anh Tú. Tôi mua báo đọc ngay và sau đó nhắn tin cho anh Tú. Phát ngôn là quyền mọi người. Nhưng tôi không việc gì phải đi xin tiền anh Dũng. Bởi vì phòng truyền thông đề xuất, tổng thư ký ký thì có tiền thôi. Anh Dũng nhắn tin cho tôi là "Bác ơi, từ đầu năm đến giờ chưa thu được một đồng nào, chỉ có chi thôi. Làm sao liên hệ với chỗ nào để có quỹ gặp gỡ báo chí". Tôi thấy mình ngồi đây, chủ tịch nói VFF đang khó khăn như vậy, không giúp thì không được. Hai hôm sau tôi nhắn với anh Dũng là "500 triệu đã về quỹ của VFF rồi anh nhé". Tôi sống giản dị mà, 500 triệu tiêu cả đời. Tôi chẳng việc gì phải đi xin tiền anh Dũng".

Còn ông Trần Anh Tú thì nói ngắn gọn: "Tôi không muốn nói đi nói lại nhiều về chuyện này. Tôi chỉ nói thêm là VFF luôn khó khăn, nhưng nếu không có tiền thì làm sao VFF có thể lo cho các đội tuyển quốc gia hoạt động trong một năm. Tôi nghĩ là chúng ta không nên đi vào tiểu tiết như vậy".

Trước câu trả lời này của ông Gụ và ông Tú, giới truyền thông đã đặt câu hỏi thẳng là "Các anh có đoàn kết không, thường trực các anh có đoàn kết không? Mỗi người lên báo nói một kiểu. Có 5 người ở thường trực mà còn như vậy thì 11 cầu thủ ra sân thì sao?".

Trả lời câu hỏi này, ông Tú nói: "Tôi không có quyền trả lời về chuyện này, hãy để chủ tịch Lê Hùng Dũng trả lời. Nhưng xưa giờ tôi không mâu thuẫn với ai cả. Tôi phản ứng với anh Gụ trên báo không phải là phản ứng với cá nhân anh Gụ mà là để bảo vệ hình ảnh của VFF. Bởi qua những câu chuyện vừa qua thì hình ảnh của VFF quá tệ. Trong khi VFF sống bằng tiền tài trợ, nếu hình ảnh xấu thì nhà tài trợ sẽ bỏ. Chứ tôi với anh Gụ từ xưa đến giờ chưa có mâu thuẫn gì cả".

Còn ông Gụ thì trả lời: "Nói thật chúng tôi không mất đoàn kết đâu, nhưng cần phải phản biện. Có điều lãnh đạo nghe phản biện thì không thích. Tất cả những cái tôi có ý kiến đều là muốn tốt cho VFF, cho bóng đá VN. Nhưng có những chuyện xảy ra nhiều khi làm tôi chán chẳng muốn nói nữa. Như chuyện anh Trần Quốc Tuấn (phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn) tiếp đoàn Nhật Bản ở trụ sở VFF, tôi không được biết trong khi mình là phụ trách truyền thông và đối ngoại. Tôi hỏi anh Tuấn thì anh ấy trả lời: "Chủ tịch phân công tôi thì sao phải báo cáo anh". Tôi nghe chán chẳng muốn nói nữa. Còn chuyện mất đoàn kết, anh Dũng ốm, tôi đến bệnh viện thăm rồi ôm nhau. Nghe anh đổ bệnh tôi cũng tư vấn anh uống thuốc này thuốc kia".

Ông Gụ cũng nói rằng mình là người nhiều tuổi nhất trong VFF. Do đó, ông biết mình phải nói cái gì, làm cái gì chứ không phát biểu bừa. Nói thêm về ông Tuấn, ông Gụ kể: "Không phải anh Tuấn cứ giỏi tiếng Anh hơn tôi thì sẽ làm hết mọi chuyện đối ngoại. Vì đối ngoại cần nhiều kĩ năng khác, và quan trọng là có phiên dịch, tôi làm cũng được. Khi anh Tuấn được đề cử thay cho anh Dương Vũ Lâm làm phó chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), Tổng cục TDTT có hỏi tôi là có nên giới thiệu không? Tôi trả lời là thời điểm này, anh Tuấn đang bị ông Nguyễn Văn Chương kiện ăn hối lộ thì có nên giới thiệu không. Tuy nhiên tổng cục TDTT nói với tôi rằng cứ ký đi, không thì bóng đá VN thiệt thòi".

Giới truyền thông cũng hỏi VFF đánh giá việc chọn HLV Toshiya Miura là thành công hay thất bại, và ai sẽ là người chịu trách nhiệm về chuyện này. Tuy nhiên, tổng thư ký Lê Hoài Anh chỉ trả lời chung chung. Ông cho biết việc ông làm được hay không sẽ do chủ tịch Lê Hùng Dũng nhận xét cũng như có quyền miễn nhiệm chức vụ của mình nếu thấy ông làm không được.

 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên