16/10/2008 08:16 GMT+7

Lãnh đạo Trường cao đẳng Nghề Việt Mỹ đồng loạt xin nghỉ việc

H.THUẬT - Đ.TƯƠI
H.THUẬT - Đ.TƯƠI

TT(TP.HCM) - Trong những ngày qua, hiệu trưởng, trưởng tất cả các khoa Trường cao đẳng Nghề Việt - Mỹ (VATC) đã liên tiếp nộp đơn xin nghỉ việc. 21/22 thành viên của ban điều hành nhà trường (gồm những cán bộ chủ chốt) đồng loạt ký tên trong một lá đơn bất tín nhiệm ông James Monroe Ellis - phó tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại Liên Việt Mỹ - đơn vị chủ quản VATC.

Giải thích về hành động này, TS Nguyễn Thế Bảo - hiệu trưởng nhà trường - cho biết nguyên nhân chính xuất phát từ việc Công ty TNHH thương mại Liên Việt Mỹ bán VATC cho Quỹ đầu tư Black Horse của nước ngoài và bổ nhiệm ông James vào vị trí phó tổng giám đốc. Từ khi nhậm chức tháng 6-2008, ông này đã sa thải 50 nhân viên của trường, ký quyết định sa thải hai cán bộ chủ chốt không theo luật định…

Chiều 15-10, TS Bảo khẳng định ông cùng các trưởng khoa vẫn tiếp tục thực thi nhiệm vụ cho đến khi hoàn tất bàn giao công việc.

Trong khi đó, trong văn bản gửi hiệu trưởng và các trưởng khoa của trường ký hôm 14-10, ông Hoàng Ngọc Phan - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty TNHH Liên Việt Mỹ - cho rằng thái độ và hành động của những lãnh đạo chủ chốt VATC đã vi phạm Luật lao động, gây trở ngại cho công tác điều hành và tổ chức bộ máy.

VATC đang có khoảng 2.000 sinh viên bậc cao đẳng (học phí 8 triệu đồng/năm/sinh viên) và 10.000 học viên theo học các chương trình tiếng Anh (học phí 1.500 USD/năm/học viên).

H.THUẬT - Đ.TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên