15/11/2016 00:29 GMT+7

Lãnh đạo TP.HCM thăm các nhà giáo lão thành

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TTO - Ngày 14-11, đoàn lãnh đạo UBND TP.HCM do ông Nguyễn Thành Phong (chủ tịch UBND TP) cùng ông Nguyễn Văn Hiếu (phó giám đốc Sở GD-ĐT) đã tới thăm thầy Lê Quang Vịnh (nguyên giám đốc Sở GD-ĐT) và GS.TS Nguyễn Tấn Lập (nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP).

Tại cuộc gặp gỡ với thầy Lê Quang Vịnh, ông Nguyễn Thành Phong đã trình bày những bước đi mà TP.HCM đang hướng đến trong giáo dục.

Ông Phong đặc biệt nhấn mạnh: dù thời gian qua ngành giáo dục TP.HCM đạt được rất nhiều thành tích trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, nhưng với yêu cầu hội nhập hiện nay thì ngành giáo dục TP cần phải tiếp tục đổi mới nhiều hơn, chú trọng đến khơi dậy tư duy sáng tạo của người học, tạo cơ chế phát huy chất xám của nguồn nhân lực.

Ngành giáo dục phải tính toán để việc đào tạo đạt chuẩn theo khu vực, quốc tế, tránh chảy máu kinh tế trong giáo dục, vì số tiền mà người dân bỏ ra để đến các nước du học là rất lớn.

Thầy Lê Quang Vịnh vui mừng trước những bước đi mà TP.HCM đã và đang xây dựng cho giáo dục và cho đó là hướng đi có lợi cho thế hệ trẻ, phát huy được tiềm lực của mọi nguồn nhân lực trong xã hội.

Tại cuộc gặp gỡ với GS.TS Nguyễn Tấn Lập, ông Nguyễn Thành Phong đã giới thiệu về chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo yêu cầu mới, trong đó nhấn mạnh đến vị trí, vai trò quan trọng của ngành giáo dục với sự phát triển của TP.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM rất muốn lắng nghe những góp ý, đóng góp ý kiến của đội ngũ trí thức là nhà giáo lâu năm để xây dựng TP.HCM ngày càng văn minh, hiện đại, phát triển như mong đợi của người dân.

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên