11/01/2017 08:41 GMT+7

Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ 322 chủ tịch phường, xã

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng các phó chủ tịch, lãnh đạo các sở, ban, ngành đã có cuộc gặp gỡ 322 chủ tịch UBND cấp phường, xã, thị trấn vào chiều 10-1 để lắng nghe những đề xuất, hiến kế.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc gặp với các chủ tịch phường, xã để giải quyết những vướng mắc - Ảnh: HỮU THUẬN
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc gặp với các chủ tịch phường, xã để giải quyết những vướng mắc - Ảnh: HỮU THUẬN

“Không ai gần dân, hiểu dân, gắn bó với dân như cán bộ cơ sở. Chúng tôi cần nghe tiếng nói từ cơ sở với tinh thần trân trọng và cầu thị nhất

Ông NGUYỄN THÀNH PHONG

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết đây là lần đầu tiên lãnh đạo UBND TP.HCM trực tiếp đối thoại với lãnh đạo cấp cơ sở, cùng tháo gỡ các vướng mắc khó khăn để tạo sức bật cho sự phát triển chung của TP.

Trong suốt buổi đối thoại, ông Phong nhiều lần “đặt hàng” các lãnh đạo phường xã hãy nói cho lãnh đạo TP biết người dân đang nghĩ gì, đang bức xúc, trăn trở, mong mỏi điều gì.

Các chủ tịch phường lên tiếng

Ông Tế Ngọc Đức - chủ tịch UBND P.14, Q.8 - chia sẻ dưới góc độ chủ tịch một phường còn nhiều người nghèo như P.14, điều quan tâm nhất của ông là làm sao cho người dân trong phường có đời sống khấm khá hơn, bữa cơm hằng ngày có thực phẩm sạch để ăn; khi người dân liên hệ làm thủ tục hành chính thì được giúp đỡ, hỗ trợ tận tình.

Ông Đức cho biết sẽ triển khai làm những cuốn cẩm nang, sổ tay hướng dẫn các thủ tục hành chính cơ bản, thường gặp trong đời sống hằng ngày để phát tận các tổ dân phố.

Ông Nguyễn Thành Phát - chủ tịch UBND P.Bến Nghé, Q.1 - cho biết trong năm qua, P.Bến Nghé triển khai mô hình đội xung kích tình nguyện để giải quyết những vấn đề nóng như ùn tắc giao thông, mua bán lấn chiếm lòng lề đường, đấu tranh phòng chống tội phạm...

Đặc biệt, phường cũng đi đầu trong việc lắp camera tại nhiều tuyến đường, tuyến hẻm, góp phần làm giảm mạnh tỉ lệ phạm pháp hình sự trên địa bàn trong năm qua.

Ông Phát đề xuất TP xây dựng cơ chế phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các ngành, các cấp trong đấu tranh phòng chống tội phạm để cấp phường làm tốt hơn vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự.

Ông Đỗ Duy Thụy - chủ tịch UBND P.Bình Khánh, Q.2 - phản ảnh tình trạng nhiều công trình, dự án, tuyến đường được làm mới có độ cao chênh lệch khá lớn với những khu dân cư xung quanh khiến mỗi khi mưa hay triều cường thì tạo nên những khu vực ngập úng cục bộ, gây bất tiện cho sinh hoạt người dân.

Ông Thụy kiến nghị TP cần quan tâm đến tính đồng bộ và kết nối với khu dân cư hiện hữu khi triển khai các dự án lớn.

Cùng tháo gỡ khó khăn

Cuối buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong kêu gọi các lãnh đạo phường, xã, thị trấn phát huy cao nhất ý thức trách nhiệm để lãnh đạo địa phương hoàn thành tốt nhất các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2017. Bởi theo ông Phong, từng cấp cơ sở có vững mạnh thì TP mới phát triển.

“Những khó khăn về vệ sinh môi trường, quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, kẹt xe, ngập nước, tội phạm... là những bài toán khó mà thời gian qua TP đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn đòi hỏi tất cả chúng ta tiếp tục đi tìm lời giải” - ông Phong chia sẻ và bày tỏ mong muốn lãnh đạo 24 quận huyện và 322 phường, xã, thị trấn cùng bắt tay với lãnh đạo TP chung sức giải quyết.

Người đứng đầu chính quyền TP cũng khẳng định trong năm 2017, dù công việc lãnh đạo điều hành của UBND TP có bận rộn đến đâu, thường trực UBND TP cũng sẽ dành nhiều thời gian đi cơ sở, cùng cơ sở tháo gỡ khó khăn.

“Sẽ có những buổi làm việc được tổ chức ngay chính tại cơ sở - nơi đang phát sinh vấn đề khó để tháo gỡ ngay vướng mắc chứ không phải lúc nào cán bộ cơ sở cũng phải về TP họp” - ông Phong nói.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên