26/06/2013 09:02 GMT+7

Lãnh đạo tổ chức tiệc cưới không được mời quá 350 khách

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ban hành chỉ thị về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang đối với cán bộ đảng viên.

Theo chỉ thị này, từ nay cán bộ đảng viên khi tổ chức tiệc cưới phải trên tinh thần lành mạnh, tiết kiệm, không phô trương, hình thức, khuyến khích tổ chức tiệc cưới tập thể, dùng tiệc ngọt đãi khách, không sử dụng thuốc lá. .

Tỉnh ủy Đắk Lắk cấm cán bộ đảng viên sử dụng công quỹ và xe công vụ phục vụ đám cưới, không đi dự đám cưới trong giờ làm việc...

Đối với cán bộ đảng viên, đặc biệt là lãnh đạo, khi tổ chức đám cưới cho bản thân hay người thân phải báo cáo với đơn vị, số lượng khách mời trong tiệc cưới tối đa là 350 khách (nếu nhà trai và nhà gái cùng tổ chức thì tổng số khách không vượt quá 600 khách).

Đối với lễ tang không mời cỗ và uống rượu bia trong tang lễ, không rải tiền thật, vàng mã trên đường đưa tang, không lấn chiếm lòng lề đường để dựng rạp, không mở các thiết bị âm thanh ảnh hưởng đến môi trường chung...

Ông Nguyễn Thượng Hải - phó chánh văn phòng tỉnh ủy Đắk Lắk - cho biết sắp tới Tỉnh ủy cũng sẽ có chỉ thị riêng quy định về tác phong, giờ giấc lề lối làm việc của cán bộ đảng viên. Ủy ban kiểm tra, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy và quần chúng nhân dân sẽ giám sát, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên