22/04/2014 05:13 GMT+7

Lãnh đạo M.U khẳng định không sa thải David Moyes

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Ban lãnh đạo Manchester United (M.U) đã tuyên bố không sa thải HLV David Moyes sau nhiều tin đồn Moyes sẽ bị sa thải trong hôm nay (22-4). Tuy nhiên, người phát ngôn của M.U cũng đã từ chối bình luận khi được hỏi về tương lai của chiến lược gia người Scotland.

David Moyes được HLV Sir Alex Ferguson chọn làm người kế vị tại sân Old Trafford vào cuối mùa giải trước sau khi ông nghỉ hưu. Hợp đồng của David Moyes với M.U sẽ kéo dài trong 6 năm. Nhưng nhiệm kỳ của David Moyes nhiều khả năng sẽ kết thúc sau 10 tháng khi M.U thi đấu sa sút thảm hại ở mùa giải năm nay. 

Ngay sau trận thua Everton 0-2 ở vòng 35 vào đêm chủ nhật (20-4), các tờ báo ở Anh: Daily Telegraph, The Sun, Daily Mirror... đều đồng loạt đưa tin ban lãnh đạo M.U đã họp khẩn cấp và sắp sa thải David Moyes. Thông tin này càng thêm chắc chắn hơn khi các nhà cái đồng loạt dừng nhận cược vào cửa David Moyes bị M.U sa thải trước khi mùa giải kết thúc.

Còn theo tờ Daily Mail, ông chủ đội M.U - anh em nhà Glazer có thể sẽ sa thải "người được Sir Alex Ferguson chọn" ngay trong hôm nay (22-4) chứ không chờ đến kết quả trận đấu với Norwich City trên sân Old Trafford vào cuối tuần này.

Nhưng ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đã lên tiếng bác bỏ khả năng này. "M.U sẽ không sa thải David Moyes trước khi mùa giải kết thúc. Chúng tôi không bình luận về các suy đoán", Hãng thông tấn BBC trích lời người phát ngôn của M.U. Tuy nhiên, người phát ngôn của M.U cũng từ chối cam kết tương lai lâu dài cho HLV người Scotland. 

M.U đang trải qua một trong những mùa giải tồi tệ nhất trong lịch sử. Dưới triều đại của David Moyes, M.U đã sáu lần bị đánh bại tại Old Trafford, bị Swansea City loại khỏi Cúp FA, bị Sunderland chặn trước trận chung kết Capital One Cup, rồi sau đó tiếp tục bị Bayern Munich loại ở tứ kết Champions League.

Và với vị trí thứ 7 (57 điểm) sau 35 vòng đấu, kém Tottenham 6 điểm - M.U đang đối mặt với nguy cơ lần đầu tiên vắng mặt trên các sân chơi châu Âu kể từ năm 1990 (còn tại Champions League là từ năm 1995).

Tính tới hết trận thua Everton, David Moyes đã trải qua 51 trận đấu trên cương vị HLV M.U. Kết quả, "Quỷ đỏ" thắng 27, hòa 9 và thua 15 trận. Ở Premier League, M.U chỉ mới có 17 chiến thắng, điều chưa từng xảy ra kể từ mùa giải 1990-91.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên