10/02/2012 06:43 GMT+7

Lãnh cảm sau sẩy thai

T.NGUYÊN (Tiền Giang)
T.NGUYÊN (Tiền Giang)

TT - Bà xã tôi vừa bị sẩy thai, sau đó cô ấy bị lãnh cảm nặng với chuyện vợ chồng. Dù tôi tìm mọi cách giúp vợ nguôi ngoai nhưng tình hình không cải thiện nhiều. Tôi đang rất rối, mong bác sĩ hiến kế.

- Có nhiều thủ phạm “hiệp đồng” gây ra tình trạng nguội lạnh tình dục của phụ nữ sau sinh. Tựu trung chúng rơi vào bốn nhóm: thực thể, hormone, tâm lý và nỗi cơ cực đầu tắt mặt tối chăm con mọn.

Trường hợp mang nặng đẻ đau bất thành của chị nhà lại chất thêm lên vai tình dục tâm lý đau buồn, tự trách nặng ngàn cân. Cụ thể, tình dục trong trường hợp này không chỉ đương đầu với sự dằn vặt chung mà với vai trò kiến tạo chúng còn thọ thương nặng bởi tâm lý “chim bị tên sợ cành cong” của các bà các cô.

Tất nhiên, tình hình càng nặng nề nếu sẩy thai là hậu quả từ một tật, bệnh chưa được giải quyết. Nỗi thất vọng với ông chồng thờ ơ hay chống lại việc mang thai của vợ trước đó là cú thôi sơn khác hạ đo ván phòng the.

Khả năng “chết lâm sàng” giường chiếu càng chóng nếu sự cố sẩy thai có lỗi trung gian hay trực tiếp của việc sinh hoạt vợ chồng trong thời gian mang thai, nhất là ba tháng cuối thai kỳ.

Để không sa vào đám rối trong việc giúp các cô tìm lại thăng bằng cần lưu ý kỹ yếu tố “ngộ sát” này của tình dục. Rất may bản năng làm mẹ của phụ nữ rất mãnh liệt, sau thời gian trọng thương nguôi ngoai thì khả năng “cảm hứng” khởi tạo mới sẽ trở lại rất cao.

Đừng quên phải gỡ bỏ rốt ráo các trở ngại bệnh tật (nếu có) mới mong nổ máy suôn sẻ “cuộc vuông tròn” mới.

T.NGUYÊN (Tiền Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên