05/11/2015 17:51 GMT+7

Lãnh án tù vì dọa nổ tung đồn công an

T.L.
T.L.

TTO - Bị bắt về hành vi cố ý gây thương tích, bị cáo 24 tuổi có hành vi gây tự thương cho mình và tấn công lực lượng công an ngay tại đồn công an.

Bị cáo Lê Xuân Linh tại tòa sáng 5-11 - Ảnh: T.L

Sáng 5-11, bản án phúc thẩm của TAND TP. Hà Nội bác kháng cáo của bị cáo Lê Xuân Linh (24 tuổi, ngụ tại huyện Đông Anh), tuyên y án 32 tháng tù đối với bị cáo về cả hai tội cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ.

Bản án sơ thẩm thể hiện đêm 30 Tết Nguyên đán Ất Mùi (ngày 18-2-2015), em trai Linh là Lê Xuân Bình (22 tuổi) có cãi nhau với anh Ngô Xuân Sơn (27 tuổi, người cùng xóm). Lý do vì trước đó anh Sơn giới thiệu người mua ma túy tổng hợp giả cho Bình. Nghe cự cãi, Lê Xuân Linh chạy ra đấm vào mặt anh Sơn, dùng gạch ném trúng thái dương làm anh Sơn chảy máu và bị tổn hại sức khỏe 17%.

Sau khi bị triệu tập đến đồn Công an Nam Đông Anh (huyện Đông Anh) để làm việc về hành vi cố ý gây thương tích cho anh Sơn, Lê Văn Linh không hợp tác, có hành vi chửi bới, đe dọa lực lượng công an.

Sau khi đòi về nhà gặp vợ con không được, Linh tự đập đầu vào bàn làm việc, đập vỡ chén sứ và dùng mảnh vỡ cứa vào tay tự gây chảy máu cho mình.

Khi được lực lượng công an ngăn cản hành vi gây tự thương, Linh tiếp tục chửi bới và dọa “tao được ra khỏi đây sẽ mang bình gas cho nổ tung đồn chúng mày”.

Sau đó, Linh cầm hai chiếc bút bi đâm nhiều nhát vào ngực thiếu tá Đàm Quốc Nam - trưởng đồn công an, dùng chân đạp vào đùi thiếu tá Nam và đạp tung cửa phòng trực ban.

Xét xử sơ thẩm hồi tháng 8-2015, TAND huyện Đông Anh xử phạt Lê Văn Linh 24 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, 8 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt về tội cố ý gây thương tích và cho rằng mình không phạm tội chống người thi hành công vụ.

Tại tòa phúc thẩm sáng 5-11, HĐXX nhận định bị cáo kháng cáo không có cơ sở, không có tình tiết giảm nhẹ nào mới nên quyết định y án sơ thẩm.

* Ném con nhỏ xuống lòng đường

Trước đó, chiều 4-11, TAND TP. Hà Nội cũng bác kháng cáo của bị cáo Trần Ngọc Hằng (27 tuổi, ngụ quận Tây Hồ), tuyên y án 30 tháng tù đối với bị cáo về tội chống người thi hành công vụ.

Tại tòa, bị cáo Hằng thừa nhận trưa 26-12-2014, Hằng đưa con nhỏ ra quán nước ở đầu ngõ An Dương (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) để uống rượu một mình. Khi say rượu, Hằng đập vỡ chai bia, cầm vỏ chai dọa nạt mọi người xung quanh và đập bể cửa kính một người đàn ông đi ôtô.

Khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường, Hằng tiếp tục cầm vỏ chai bia đâm vào ngực công an viên và giật đứt cúc áo, biển hiệu đeo trên ngực các công an viên. .

Sau khi bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ, Hằng không bị bắt mà được áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi hai con nhỏ. Không hối hận về hành vi của mình, Hằng lại tiếp tục gây án với hành vi chống đối lực lượng chức năng.

Cụ thể, chiều tối một ngày đầu tháng 6, người dân ở ngõ An Dương nhìn thấy Hằng xách cậu con trai hai tuổi định ném xuống lòng đường. Người dân đã đến giằng co giữ lại cháu bé và gọi công an phường đến làm việc. Khi lực lượng công an có mặt, Hằng tiếp tục đấm và cắn vào ngực các công an viên.

Tại tòa chiều 4-11, bị cáo Hằng nhiều lần gào khóc, tỏ thái độ chống đối, bất cần. Bị cáo cho rằng mình không có hành vi quăng con như cáo trạng truy tố mà do trời mưa, bị trượt nên phải “cắp nách” và “túm cổ tay” con trai. Bị cáo cũng không thừa nhận hành vi tấn công lực lượng công an mà cho rằng bị vu khống.

Sau khi nghe HĐXX giải thích với hành vi tái phạm nhiều lần nhưng chỉ bị cấp sơ thẩm xử phạt mức án 30 tháng tù là đã có lợi cho bị cáo, Hằng hét lên: “Tòa cứ y án đi, tôi không cần kháng cáo nữa”.

Trước đó, Hằng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Hằng không có chồng, cả hai đứa con đều là kết quả của những mối tình vá víu.

Sau khi ra tù, bị cáo không có công ăn việc làm ổn định mà đưa hai con trai (đứa lớn hai tuổi, đứa nhỏ một tuổi) về sống nhờ nhà bố mẹ ruột tại quận Tây Hồ. 

T.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên