08/07/2014 14:23 GMT+7

Lãnh án chung thân vì giết bạn nhậu và cướp tài sản

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Sáng 8-7, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên án chung thân bị cáo Phạm Văn Sang (34 tuổi, quê ở huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) vì tội giết người, cướp tài sản xảy ra tại xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình vào tháng 3-2014.

Phạm Văn Sang cũng phải bồi thường thiệt hại tinh thần, cấp dưỡng cho con người bị hại hơn 243 triệu đồng.

HO1J66Cb.jpgPhóng to
Bị cáo Phạm Văn Sang tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 22g ngày 21-3-2014, Phạm Văn Sang cùng với ông Tiêu Cẩm Quan (56 tuổi, ngụ xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) sau khi uống rượu với nhau đã nằm nghỉ trên bệ ximăng nói chuyện. Được một lúc Sang và ông Quan xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó Sang dùng tay đánh vào ngực ông Quan một cái, ông Quan bật ngồi dậy rồi sau đó ôm bụng nằm xuống. Sang tiếp tục dùng chân đạp nhiều cái vào vùng mặt, ngực, bụng của ông Quan làm ông bất tỉnh. Sang lột lấy hai chiếc nhẫn vàng 24K (1,5 chỉ), một điện thoại di động và xe đạp của ông Quan rồi bỏ trốn. Hậu quả ông Quan tử vong do sốc mất máu cấp, đa chấn thương.

jwUYmlXE.jpg
Mẹ bị cáo Sang khóc nức nở khi con bị tuyên án tù chung thân

Tại phiên tòa, Sang đã tỏ ra ăn năn và thành khẩn khai nhận. Sang nhận do uống rượu nhiều, hai bên có cự cãi và Sang đã đánh ông Quan. Sau khi đánh ông Quan bất tỉnh, Sang mới nảy sinh ý định lấy vàng của ông để đi chơi ở tỉnh Tiền Giang. Ngay trong đêm đó Sang đã đón xe sang huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang bán hết số vàng và đi nhậu cả ngày đến hết tiền mà không hề hay ông Quan đã chết. Hôm sau chủ quán cho lại 200.000 đồng để Sang đón xe về huyện Vũng Liêm tìm vợ. Sang bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long bắt và khởi tố về tội giết người, cướp tài sản.

HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Sang là nghiêm trọng, phải cách ly khỏi xã hội nên đã tuyên phạt bị cáo mức án chung thân.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên