21/09/2011 21:39 GMT+7

Lãnh 11 năm tù về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền

TTXVN
TTXVN

Ngày 21-9, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Thị Phượng (66 tuổi, thường trú xã Suối Nho, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) về các tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”.

Read this on Tuoitrenews.vn

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phượng 11 năm tù giam về những tội danh trên.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai, từ năm 1998 đến tháng 9-2002, Phạm Thị Phượng đã làm giả 12 sổ hộ khẩu để làm hồ sơ định cư trái phép diện con lai Việt Nam - Mỹ cho 55 người bằng cách ghép họ thành từng hộ gia đình giả.

Phạm Thị Phượng đã thu của 16 hộ gia đình với số tiền hơn 17.000 USD và 120 triệu đồng. Ngoài ra, bằng thủ đoạn hứa làm hồ sơ xuất cảnh diện hài cốt lính Mỹ tại Thái Lan, Phượng đã lừa đảo được 5 người với số tiền hơn 130 triệu đồng. Tháng 10-2002, Phạm Thị Phượng và gia đình trốn sang Thái Lan.

Trong thời gian ở Thái Lan, Phạm Thị Phượng đã tìm cách móc nối với các đối tượng chủ chốt của cái gọi là “Đảng Vì dân”. Đây là tổ chức được thành lập ở nước ngoài có mục đích lật đổ chế độ Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Đến tháng 1-2010, tại Thái Lan, Phạm Thị Phượng được kết nạp vào “Đảng Vì dân” và sau đó đã lập kế hoạch xâm nhập về Việt Nam hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Ngày 17-4-2010, Phạm Thị Phượng đã xâm nhập vào Việt Nam và dùng danh xưng “Mặt trận giải phóng miền Nam Việt Nam” nhằm mục đích lật đổ chính quyền nhân dân. Đến ngày 21-4-2010, Phạm Thị Phượng bị bắt giữ trong lúc đang thực hiện kế hoạch chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam theo sự chỉ đạo của tổ chức phản động “Đảng Vì dân”.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Thị Phượng đã thừa nhận tất cả các hành vi phạm tội trên của mình.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên