04/09/2013 21:51 GMT+7

Lang thang như gió

ANH CHI
ANH CHI

TT - Sau tập tùy bút Người bệnh cuối ngày (NXB Trẻ - 2010) gây nhiều ấn tượng cho bạn đọc, bác sĩ Lê Ðình Phương tiếp tục cho ra mắt tập tùy bút Lang thang như gió (NXB Phụ Nữ - 2013).

sTiF26ac.jpgPhóng to
Ảnh: A.Chi
Tập sách dành nhiều trang viết cho những ghi chép tản mạn nghề nghiệp. Ðó là việc “cần có một ngày bệnh nhân, để cả xã hội cùng cúi xuống trên những người đang bệnh tật, đau khổ, để tất cả những người còn khỏe mạnh cùng cảm tạ ơn trên đã cho mình sức khỏe, thương xót, chia sẻ với những đồng loại kém may mắn”.

Hay việc xây dựng bệnh viện thân thiện cũng cần sự văn minh, đồng cảm của cả phía bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Mê âm nhạc, chơi được piano ở mức nghiệp dư, bác sĩ Lê Ðình Phương đã viết nhiều tùy bút để chia sẻ những cảm thụ với âm nhạc Chopin, với Paul Mariat...

Và thích xê dịch, tác giả cũng kể lại những cơ hội lang thang cùng nhiều trăn trở với: Các giá trị Huế nay ở đâu! Một nước Áo không ngủ quên, Tâm thức Việt trên đất Mỹ... Tập sách còn có nhiều ghi chép về những lần săn ảnh, thưởng ảnh... và đặc biệt là phần phụ lục gồm nhiều ảnh đẹp của chính Lê Ðình Phương chụp được trong quá trình lang thang như gió.

ANH CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên