31/08/2010 20:02 GMT+7

Lang Lang ra album mới

H.N (Theo China Daily)
H.N (Theo China Daily)

TTO - Ở tuổi 28, nghệ sỹ dương cầm người Trung Quốc Lang Lang đang là chủ nhân của những chương trình biểu diễn bán hết vé từ rất sớm và đứng đầu các bảng xếp hạng nhạc cổ điển.

ZaddWnfx.jpgPhóng to
Lang Lang

"Mọi thứ đều đang diễn ra tốt đẹp. Bây giờ, tôi đang hơi bận 1 chút”. Anh chia sẻ tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh vừa qua khi ra mắt CD 2 đĩa có tên Live in Vienna về chương trình biểu diễn của anh tại nhà hát hòa nhạc Musikverein tại Vienna (Áo) trong tháng 2 và 3 năm 2010.

Đây là album thu trực tiếp thứ 2 của Lang Lang sau CD bán chạy Live tại phòng hòa nhạc Carnegie năm 2004. Chính album này đã đưa anh trở thành 1 hiện tượng quốc tế.

CD cùng với 1 DVD Blue-ray, gồm các bản mà Lang Lang cho biết giai điệu có những ảnh hưởng sâu sắc tới tâm hồn anh. Lang Lang bắt đầu chơi dương cầm khi lên 3 tuổi, và lần đầu tiên thế giới biết tới chàng trai 17 tuổi chơi 1 bản concerto của Tchaikovsky cùng với dàn giao hưởng Chicago tại "Chương trình của thế kỷ” (Gala of the Century).

Dù là nguồn cảm hứng cho các nhạc công trẻ khắp nơi trên thế giới, Lang Lang cho biết anh vẫn theo đuổi mục đích quảng bá âm nhạc cổ điển tới càng nhiều công chúng càng tốt.

Sắp tới, Lang Lang sẽ đưa âm nhạc của anh lấn sân sang sử dụng các công nghệ mới nhất, như nhạc điện tử, và khai pháp cơ hội trong video 3 D và các sáng kiến giáo dục âm nhạc dựa trên mạng Internet.

“Tôi thích năng lượng của sự sáng tạo và sáng kiến mà âm nhạc cổ điển đem lại. Nơi của loại âm nhạc này không phải là thư viện hay bảo tang. Đó là âm nhạc luôn cần sự phát triển” - anh nói.

H.N (Theo China Daily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên