31/08/2012 08:42 GMT+7

Lắng đọng cảm xúc cùng phim

MINH TRANG
MINH TRANG

AT - Không có nhiều bộ phim hành động ra mắt vào dịp cuối tháng 8. Hầu hết các rạp chiếu đều nhường chỗ cho những cảm xúc lắng đọng trong những bộ phim tình cảm: đó có thể là tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình, tình mẫu tử..., chắc chắn sẽ đem lại cho khán giả mê phim nhiều cung bậc khác nhau.

WYaV7IeN.jpgPhóng to
Tạo hình của Triệu Vy và Châu Tấn trong Họa bì 2

Có một bất ngờ thú vị là không hẹn mà gặp, cuối tháng 8 này, song song cùng những bộ phim quen thuộc đến từ Hollywood, điện ảnh Hoa ngữ cũng làm thỏa mãn người xem với đa dạng thể loại phim từ bom tấn, anh hùng đến tình cảm, lãng mạn.

Ðiện ảnh Hoa ngữ vào cuộc!

Ðầu tiên cần phải nhắc đến ngay chính là siêu phẩm đã làm mưa làm gió, tốn không ít giấy mực của báo chí Trung Quốc trong suốt gần một năm qua: Họa bì - phần 2. Bộ ba Trần Khôn, Triệu Vi, Châu Tấn vẫn tiếp tục câu chuyện liêu trai về chuyện tình tay ba giữa một hồ ly và vị tướng quân đa tình. Khác với phần đầu, một trong những điểm đáng lưu ý là phần 2 sẽ được trình chiếu ở định dạng 3D, chính vì vậy, để tạo hiệu ứng kỹ xảo no mắt cho khán giả, đạo diễn Ô Nhĩ Thiện đã không tiếc tay chi hơn 120 triệu nhân dân tệ cho toàn bộ quá trình làm phim.

Ðể phục vụ cho cảnh thay da của "yêu tinh" Châu Tấn, gần 100 người của bộ phận hóa trang đã phải chuẩn bị suốt 15 tháng. Với mục đích không để ảnh hưởng tới diễn xuất của Châu Tấn, tạo hiệu quả chân thực, các nhà hóa trang phải tạo lớp da giả thật mỏng. Châu Tấn mỗi ngày mất 5 tiếng để hóa trang, 2 tiếng tẩy trang, là diễn viên "đi sớm về khuya" nhất trong đoàn. Do dị ứng với kim loại, Triệu Vy được đoàn phim Họa bì 2 làm cho một chiếc mặt nạ bằng vàng để vào vai Tịnh công chúa - nhân vật luôn muốn che giấu con người thật của mình bằng mặt nạ. Ngoài sự tốn kém về vật chất, nữ diễn viên nổi tiếng cũng khá tâm đắc khi nhắc đến hàm ý của "mặt nạ". Cô nói mỗi người có một góc khuất không muốn để người khác nhìn thấy, vì thế người ta đều đeo mặt nạ. Nhưng điều đó cũng khá thú vị bởi càng tiếp xúc với ai đó lâu hơn, ta càng nhận rõ về con người họ, tuy nhiên không nên gắn mặt nạ quá chặt, bởi nếu không gỡ ra được, con người sẽ đánh mất chính bản thân mình.

Dĩ nhiên bên cạnh những kỹ xảo rực rỡ, Họa bì 2 cũng hứa hẹn một nội dung sâu sắc hơn khi chính - tà trong mỗi con người đều được soi rọi ngoài ánh sáng. Phim được khởi chiếu tại Trung Quốc từ 28-6 và sẽ đến Việt Nam từ 24-8.

Ngoài sự ra mắt của Họa bì 2, điện ảnh Hoa ngữ còn có sự góp mặt của ba bộ phim khác là Tứ đại danh bộ (đạo diễn Trần Gia Thượng, khởi chiếu từ 31-8), Võ Ðang thất bảo - bộ phim võ thuật mạo hiểm do đạo diễn Lương Bách Kiên thực hiện với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Triệu Văn Trác, Phàn Thiếu Hoàng, "ngọc nữ" Dương Mịch và đặc biệt là Từ Kiều - nữ diễn viên nhí của phim Siêu khuyển thần thông năm 2008.

"Cán cân" nghiêng về Hollywood!

Dù không có nhiều bộ phim được đầu tư với kinh phí cao như Trung Quốc, cũng không có nhiều phim hành động chiến đấu anh hùng (một đặc sản của Hollywood), nhưng những nhà làm phim Mỹ vẫn cho thấy một điều: phim tâm lý của Mỹ cũng lắng đọng và rất đáng xem. Một trong những bộ phim như thế là Timothy và mảnh đời kỳ lạ (The odd life of Timothy Green). Giữa một xã hội hiện đại, người ta vẫn không ngừng nuôi dưỡng những ước mơ về phép mầu nhiệm. Ðiều đó thật đúng với một cặp vợ chồng hiếm muộn, khi họ đã viết những ước ao của họ về đứa con "mơ ước" vào những mảnh giấy. Với tất cả niềm yêu thương và hi vọng, họ bỏ những mảnh giấy ghi điều ước vào một chiếc hộp gỗ và chôn ở mảnh vườn trước nhà. Và điều kỳ diệu đã xảy ra...

Sz01QALN.jpgPhóng to
Tình cảm gia đình là điều đáng trân trọng nhất - đó chính là thông điệp mà Timothy và mảnh đời kỳ lạ muốn mang đến khán giả

The odd life of Timothy Green do đạo diễn Peter Hedges, người từng gây tiếng vang với hai bộ phim Pieces of April Dan in real life, thực hiện. Ngoài hai diễn viên chính là Jennifer Garner và Joel Edgerton, phim còn giới thiệu đến khán giả nam diễn viên nhí có gương mặt thiên thần CJ Adams, trong vai cậu bé Timothy Green. Bộ phim chan chứa tình cảm gia đình, dạy người ta cách yêu thương và trân trọng những điều nhỏ bé - dù rằng nó không thật hoàn hảo - này sẽ ra mắt khán giả từ ngày 24-8.

Trong khi đó, ParaNorman là tác phẩm hoạt hình mới theo phong cách Stop Motion, do êkip của phim Coraline rất được yêu thích trong năm 2009 thực hiện. Phim lấy bối cảnh tại thị trấn New England ở thung lũng Blythe, nói về cậu bé đặc biệt Norman Babcock có khả năng giao tiếp với người chết. Ðể cứu ngôi làng mình thoát khỏi một lời nguyền cổ xưa, Norman đã đánh thức những hồn ma, xác ướp và cả phù thủy từ thế giới bên kia sống dậy. ParaNorman kết hợp nhiều phong cách, từ hài hước, phiêu lưu cho tới ma quái, rùng rợn. Phim được ví như một Giác quan thứ sáu phiên bản hoạt hình, sẽ được ra mắt từ 17-8.

Ngày 17-8 cũng là ngày ra mắt bộ phim tình cảm lãng mạn The lucky one - một tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mỹ Nicholas Sparks (tác giả The Notebook, Dear John) và Total Recall - phim bom tấn cuối cùng ra rạp trong mùa phim hè năm nay. Lấy ý tưởng từ truyện ngắn We can remember it for you wholesale của Philip K. Dick, phim bắt đầu từ Rekall - một công ty kỳ lạ có khả năng biến những giấc mơ của con người thành ký ức thật sự.

55ese8Tq.jpgPhóng to

Áo Trắng số 15 ra ngày 15/08/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên