07/01/2008 04:14 GMT+7

Làng ĐH Thủ Đức - "nồi lẩu thập cẩm"

THÁI VIỆT
THÁI VIỆT

TT - Nhìn vào làng ĐH Thủ Đức, không ít sinh viên đã ngán ngẩm với tình hình an ninh, giao thông và cả vấn đề cơ sở hạ tầng lại ngổn ngang đến thế. Một cuộc sống còn khá nhiều lo toan của sinh viên ĐHQG TP.HCM.

CJEJKesS.jpgPhóng to
Làng ĐH Thủ Đức thường xuyên xảy ra cướp giật nhưng luôn vắng bóng công an, dân quân - Ảnh: T.Huỳnh
TT - Nhìn vào làng ĐH Thủ Đức, không ít sinh viên đã ngán ngẩm với tình hình an ninh, giao thông và cả vấn đề cơ sở hạ tầng lại ngổn ngang đến thế. Một cuộc sống còn khá nhiều lo toan của sinh viên ĐHQG TP.HCM.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Không biết những lời hứa "treo" của cơ quan chức năng đến hết quí 1-2008 sẽ giải tỏa xong khu dân cư có thực hiện được không? Khi mà thời gian cũng gần đến nhưng mọi biến chuyển của làng ĐH dường như con số 0. Nhìn vào làng ĐH, ngay cả các cơ quan chức năng không khỏi ngán ngẩm về an ninh rối ren, phức tạp các loại hình dịch vụ đang lấn át cả đời sống sinh viên.

Đầu tiên phải kể đến xe tải cày xới đường làng ĐH. Một làng ĐH mang tiêu chuẩn quốc gia có tới 13 bãi xe tải, container cả tự phát lẫn có từ lâu đang bào mòn, cày xới đường nát nhừ. Con số các trường trong làng ĐH chỉ bằng phân nửa các bãi xe tải hoạt động. Hằng ngày có tới hàng trăm lượt chạy của xe tải, container hoạt động 24/24g. Dường như các cơ quan chức năng ngó lơ việc này và sự việc chưa dừng lại.

Sinh viên ngoại trú phải sống với điều kiện hết sức tồi tệ. Đỉnh điểm phải kể đến cuối năm, nạn cướp giật, trộm cắp lên đến cao trào làm cuộc sống sinh viên chưa bao giờ yên tĩnh. Con đường vắng hoe dân phòng, các trạm dân quân được tận dụng làm nhà chứa đồ cũ, điện nước. Sự an toàn của hàng ngàn sinh viên tại đây như trông chờ vào bảo vệ của KTX hay các trường. Nếu tính bình quân số sinh viên ĐHQG/số bảo vệ thì mỗi bảo vệ sẽ phải gánh 500-700 sinh viên.

Sau loạt bài về an ninh làng ĐH Thủ Đức trên Tuổi Trẻ, chỉ có một vài thay đổi nhỏ, các hàng quán kinh doanh ven đường được dọn dẹp rộng hơn. Con đường thênh thang chạy ra hồ đá nối liền với Bình Dương là con đường tẩu thoát nhanh nhất của trộm cướp cũng chỉ có một trạm gác sơ sài.

Phải sống và học tập trong ô nhiễm, khói bụi, trong lo lắng là một cực hình ám ảnh sinh viên. Làng ĐH lập ra để trở thành "tụ điểm" béo bở cho các tệ nạn hoạt động? Công an và các cơ quan chức năng vẫn thờ ơ ngoài cuộc, chưa có hoạt động gì để sinh viên yên tâm và tin tưởng?

THÁI VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên