31/05/2017 17:46 GMT+7

Làng Bồng Lai, cơn cao hứng đáng giá ngàn vàng

HAI HUYỀN
HAI HUYỀN

TTO - Làng Bồng Lai được xem như một điểm sáng phát triển để đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Vị trí của làng Bồng Lai trên bản đồ được đánh dấu son đỏ rực rỡ niềm tự hào xứ sở.

Diện tích không lớn, tài nguyên không nhiều, nhưng làng Bồng Lai xác định mục tiêu tăng trưởng dựa vào chỉ số cảm xúc EQ chứ không phải chỉ số thông minh IQ, nên có được lợi thế cạnh tranh rất dữ dội.

Lối vào làng Bồng Lai phẳng phiu và tráng lệ. Đường riêng dành cho ôtô, đường riêng dành cho xe máy và đường riêng dành cho người đi bộ.

Tuy nhiên, cái hay là mọi đối tượng và mọi phương tiện đều có thể dễ dàng chuyển đổi lẫn nhau. Ôtô có thể lấn hết phần đường xe máy và ôtô có thể đậu hết phần đường của người đi bộ. Ngược lại, xe máy có thể chạy ngược chiều và người đi bộ có thể rảo bước nghênh ngang giữa đường.

Đó là phương pháp giao thông tuân thủ theo cảm xúc của từng thời điểm, rất hiệu quả và rất đắc dụng!

Hiệp hội ghi âm liên hiệp quốc dự đoán mỗi năm có thể thu phí bản quyền karaoke ở làng Bồng Lai với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

Bởi lẽ, làng Bồng Lai đam mê ca hát và ai cũng sắm dàn âm thanh cực đỉnh. Cái loa nhà nọ quay thẳng vào nhà kia, và cứ mở hết công suất. Chỉ khi nhà nào tắt máy thì mới biết cả buổi mình nghe bằng loa của hàng xóm.

Mức độ tiếng ồn cũng chưa phản ánh đầy đủ trình độ nghệ thuật của cư dân làng Bồng Lai, mà nội dung mỗi cuộc giao lưu văn nghệ càng phong phú hơn. Khi buồn, người làng Bồng Lai hát nhạc rock, nhạc rap. Còn khi vui, người làng Bồng Lai hát nhạc chiêu hồn.

Đó là đẳng cấp hưởng thụ văn hóa theo cảm xúc của từng giai đoạn, rất đa dạng và rất văn minh!

Cư dân của làng Bồng Lai không ai thất nghiệp. Mọi chức danh trong làng Bồng Lai đều được bổ sung rất kịp thời, thậm chí nhiều chức danh còn được sáng tạo thêm.

Ví dụ, trưởng làng Xù Lông có con trai làm tài xế của làng và con gái làm thủ quỹ của làng. Sau khi hai con yên bề gia thất, trưởng làng Xù Lông quyết định cho con rể cái chức danh phó tài xế và cho con dâu cái chức danh phó thủ quỹ. Quá hợp lý hợp tình, vị trí nào cũng cần nhân sự thay thế khi đau ốm bệnh tật.

Gay go nhất là đứa cháu nội và đứa cháu ngoại cứ lông bông suốt ngày. Trưởng làng Xù Lông bèn cấp lương bổng cho đứa cháu nội với chức danh hàm phó tài xế và đứa cháu ngoại với chức danh hàm phó thủ quỹ. Cái “hàm” tuy không động tay động chân vào việc gì, nhưng quyền lợi và nghĩa vụ tương đương chức danh chính thức!

Có được chỉ số cảm xúc EQ rất cao, làng Bồng Lai càng ngày càng thịnh vượng. Sự hân hoan ngời lên khuôn mặt, sự hể hả ngời lên đôi mắt.

Để đưa làng Bồng Lai lên một tầm vóc mới, trưởng làng Xù Lông phác thảo hai dự án cực kỳ quan trọng. Dự án Tiên Cảnh 1 là phá rừng nuôi bò. Dự án Tiên Cảnh 2 là san phẳng ruộng làm nhà máy thép. Hai dự án vừa công bố đã gây xôn xao khắp vùng. Tiếng hò reo cũng nhiều, mà tiếng phản đối còn nhiều hơn.

Trưởng làng Xù Lông trấn an dư luận về dự án Tiên Cảnh 1: “Mỗi con bò trăm ký đứng trên đồi cũng oai phong như một gốc cổ thụ hàng chục năm!”. Còn dự án Tiên Cảnh 2, trưởng làng Xù Lông hùng biện: “Đừng sợ phải ăn thép thay ăn cơm. Mỗi tấn thép đổi được mấy nghìn tấn gạo, tha hồ mà no bụng!”.

Kế hoạch của trưởng làng Xù Lông rất tỉ mỉ, sau khi dự án Tiên Cảnh 1 và Tiên Cảnh 2 đi vào hoạt động, thì làng Bồng Lai sẽ được mệnh danh là làng Bồng Lai Tiên Cảnh.

Sự đời trớ trêu, cả hai dự án đều không được cấp phép, trưởng làng Xù Lông đành tiếc rẻ: “Đúng là thiên hạ vô minh. Thật lãng phí một cơn cao hứng đáng giá ngàn vàng!”.

HAI HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục