11/02/2014 22:05 GMT+7

Làn gió mát từ Daniel Nguyễn

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Sự có mặt của tay vợt Việt kiều Mỹ Daniel Nguyễn đã mang đến làn gió mát cho những buổi tập của tuyển quần vợt VN chuẩn bị trận gặp tuyển Pakistan ở vòng loại Davis Cup - nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2014 tại TP Đà Lạt.

Các thành viên tuyển VN cùng Daniel Nguyễn (từng xếp hạng 418 thế giới và là tay vợt gốc Việt duy nhất được dự Giải Mỹ mở rộng 2009) đang tập luyện đầy quyết tâm tại TP Đà Lạt. Điều này thể hiện qua việc họ nâng cao ý thức chuyên nghiệp và luôn đến sân rất sớm để tập luyện nghiêm túc. Đội trưởng Trương Quốc Bảo cho biết: “Daniel Nguyễn góp phần “thổi” tác phong chuyên nghiệp cho các thành viên tuyển VN. Anh ấy là người hòa đồng nhưng rất nghiêm túc qua tính tự giác cao, ý thức và luôn đúng giờ...”.

Mỗi ngày của Daniel Nguyễn bắt đầu từ 6g với những động tác khởi động trên giường ngủ. Sau bữa sáng, Daniel dành gần trọn ngày trên sân với tuyển VN. Đến buổi chiều, khi các tay vợt khác đã nghỉ, Daniel Nguyễn lại xách vợt ra sân tự luyện đến khi mặt trời khuất hẳn mới thôi.

Trên sân tập, ít khi thấy Daniel Nguyễn đùa giỡn nhưng lại cảm nhận được sâu sắc tình yêu tuyệt vời của anh với môn thể thao này. Những ngày qua, Daniel được chuyên gia người Úc Michael Baroch phân công kèm cặp đặc biệt cho Nguyễn Hoàng Thiên - tay vợt chủ lực của tuyển VN. Những pha xử lý đẹp mắt của Daniel Nguyễn khiến vài chục khán giả túc trực trên khán đài liên tục tán thưởng và tìm hiểu về anh.

Hoàng Thiên cho biết: “Tôi không xa lạ với sinh hoạt của những tay vợt chuyên nghiệp nhưng vẫn học được nhiều từ Daniel Nguyễn. Việc được cọ xát với Daniel Nguyễn mang lại nhiều kinh nghiệm hữu ích cho tôi. Daniel Nguyễn không dùng nhiều sức vẫn khiến đối thủ vất vả vì rất “sáng banh”. Trong mọi tình huống, anh đều có thể điều bóng rất chính xác về những vị trí mình muốn. Điều đó cho thấy Daniel Nguyễn có kỹ thuật cơ bản rất hoàn chỉnh”.

Các pha bóng khó của Daniel Nguyễn giúp chuyên gia Michael Baroch nhìn ra những điểm cần khắc phục của Hoàng Thiên để “uốn” lại ngay trên sân. Trao đổi với Tuổi Trẻ, Daniel Nguyễn cho biết: “Tôi cảm thấy rất tuyệt khi tập cùng tuyển VN. Kỹ năng của Hoàng Thiên khá hoàn chỉnh nhưng anh ta cần tập nhiều hơn và tự tin hơn. Thiên có nhiều tiềm năng để phát triển và có thể cải thiện nhiều từ nay đến ngày khởi tranh Davis Cup 2014”.

Không chỉ chuyên nghiệp, Daniel Nguyễn còn gây ấn tượng bởi sự tinh tế. Để phá tan rào cản ngôn ngữ với một số thành viên tuyển VN, Daniel Nguyễn cho biết: “Bản thân tình yêu quần vợt là thứ ngôn ngữ chung giữa chúng tôi. Tôi cố gắng truyền đạt cảm nghĩ của mình bằng ngôn từ đơn giản nhất để mọi người đều hiểu, bằng thị phạm và ngôn ngữ cơ thể... Đôi khi điều đó mang đến những niềm vui giữa chúng tôi”.

[box]

“Daniel Nguyễn luôn hòa đồng với mọi người. Dù có thể yêu cầu bữa ăn riêng nhưng Daniel Nguyễn lại chọn ăn cùng mọi người, thưởng thức thức ăn Việt và luôn tấm tắc khen ngon. Những việc nhỏ như vậy đã kéo chúng tôi lại gần nhau hơn” - đội trưởng Quốc Bảo nói.

[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên