16/08/2013 08:02 GMT+7

Làn gió mát hay "gió độc" Jose Mourinho?

NGUYỄN THANH BÌNH
NGUYỄN THANH BÌNH

TTO - Bạn đọc, đồng thời là cây bút bình luận quen thuộc của trang thể thao báo Tuổi Trẻ là anh Nguyễn Thanh Bình đã gửi đến câu chuyện về HLV Jose Mourinho nhân Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2013-2014 khởi tranh

Khi HLV Jose Mourinho chính thức thông báo trở lại Chelsea, rất nhiều CĐV chờ đợi Premier League sẽ tiếp tục kịch tính, đầy cảm xúc như bản chất vốn có của nó nhất là sau khi HLV Alex Ferguson giã từ Manchester United để lại nhiều tiếc nuối.

Tuy vậy, cũng không ít người lo ngại cho bản tính bảo thủ, ương ngạnh cố hữu của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, nhất là khi "tái ngộ" với một ông chủ chưa bao giờ được xem là kiên nhẫn- Roman Abramovich.

Không ai phủ nhận tài năng của Mourinho, khi vừa chia tay The Blues, ông đã mang về cho CLB Inter Milan (Ý) chức vô địch quốc gia và Champions League. Rồi đến Real Madrid, cũng chính ông đã làm được điều không tưởng-chặn bước tiến như vũ bão của Barcelona, giúp CLB hoàng gia Tây Ban Nha đăng quang tại La Liga mùa bóng 2011-2012.

"Tài" nhiều nhưng "tật" cũng lắm, làm việc ở đâu thì thói cao ngạo của ông cũng để lại những điều tiếng. Mourinho rất ứng nghiệm với câu nói của người phương Đông:"thần khẩu hại xác phàm"(họa từ miệng mà ra). Cũng vì phát biểu lung tung mà ông bị tỉ phú người Nga "tống khứ" khỏi Stamford Bridge. Ở Bernabeu, ông gây hấn với cả lãnh đạo CLB lẫn các ngôi sao của "dải thiên hà".

Và chỉ mới đây thôi, khi đã chia tay"kền kền trắng", ông lại còn nói xấu đội bóng và học trò cũ. Ngay cả tiền đạo đồng hương Ronaldo cũng bị ông cho rằng anh chỉ muốn thể hiện cái "tôi". Mỉa mai thay, nếu nói về khoản này thì ai cũng phải chào thua Mourinho.

Tức nước vỡ bờ, cựu tiền đạo của Manchester United đã trả đũa :"Người Bồ Đào Nha có thành ngữ là tôi không nhổ vào cái đĩa tôi vừa ăn xong". Đau đớn nhất là ở trận chung kết giải tứ hùng diễn ra tại Mỹ đầu tháng 8 vừa qua, chính ngôi sao này đã ghi hai bàn thắng tuyệt đẹp giúp Real Madrid hạ nhục Chelsea 3-1. Đúng là"nhân nào quả ấy". Chu du gần khắp châu Âu, song ông vẫn chưa chịu thay đổi thói trẻ con.

Mùa giải năm nay, chưa biết ông có tiếp tục thành công với Chelsea như trước kia không. Nhưng việc đầu tiên là ông phải cải thiện tính nết. Nếu không thì ông vẫn chỉ là một"người tầm thường",và có thể bị "trảm" bất cứ lúc nào. Tấm gương của HLV công thần Roberto Di Matteo vẫn còn nguyên giá trị. Không có ông chủ nào bỏ ra hàng triệu USD để mang về người làm thuê "khó bảo".

Với tôi, ông Mourinho chỉ càng làm tôi nhớ đến Sir Alex Ferguson ngày trước. Vị tướng già đã khiến hàng triệu người rơi nước mắt khi giã từ sự nghiệp cầm quân.

Ngày trở về của thuyền trưởng Mourinho sẽ không có hoa hồng và rượu Champagne, mà chỉ có bầu trời đầy dông bão. Mong ông hãy nhớ rằng đối với khán giả yêu bóng đá, tài năng phải đi đôi với nhân cách.

[box]

Mời bạn đọc tham gia bình luận cùng Tuổi Trẻ

Nhân Premier League mùa bóng 2013-2014 khai mạc, Tuổi Trẻ kính mời bạn đọc cùng tham gia bình luận. Bạn đọc có thể viết về câu chuyện trong hoặc ngoài sân bóng, câu chuyện về cách ứng xử của cầu thủ, HLV, câu chuyện về khán giả...

Những bài viết hay sẽ được chọn đăng trên trang thể thao báo ngày và được chấm nhuận bút. 

Bài viết xin gửi về địa chỉ email thethao@tuoitre.com.vn hoặc blvngoaihang@tuoitre.com.vn

[/box]

NGUYỄN THANH BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên