19/10/2015 14:46 GMT+7

"Lần đầu tiên trong đời tui nhận một bông hoa"

NGỌC DƯƠNG - NHẬT LINH
NGỌC DƯƠNG - NHẬT LINH

​TTO - Sáng 19-10, hơn 10.000 bông hồng được nhóm từ thiện Vstars tặng những người phụ nữ nghèo tại thành phố Huế, nhân Ngày phụ nữ VN 20-10.

Niềm vui của người phụ nữ lượm ve chai khi nhận được hoa hồng - Ảnh: Nhật Linh

Chiến dịch “10.000 nụ cười dành tặng phụ nữ Huế” do nhóm Vstars lên kế hoạch từ một tháng trước đó. Nhiều phụ nữ nhễ nhại mồ hôi với gánh hàng rong hay đang nhặt rác mưu sinh trên đường phố Huế rất bất ngờ khi được tặng hoa hồng. Có người không giấu được nước mắt.  

“Đây là lần đầu tiên trong đời tui được nhận một bông hoa” - một cụ bà ở Huế cho biết.

Bàn tay đen nhẻm bụi đường chùi vào gấu áo, chị Nguyễn Thị Hoa, làm nghề lượm ve chai gần chợ Đông Ba, hỏi: “Ngày ni là ngày chi mà tui được tặng hoa rứa mấy cháu?”. Khi được nghe các tình nguyện viên giải thích, chị Hoa cười hạnh phúc.

“Với nhiều phụ nữ, ngày 20-10 là ngày được tôn vinh, được tặng hoa hồng và những lời chúc yêu thương. Nhưng với những người phụ nữ nghèo, ngày 20-10 vẫn là một ngày kiếm sống bình thường. Vì vậy, chúng tôi muốn gửi tặng một bông hoa để mong họ có một ngày vui hơn ngày bình thường!” - Đỗ Văn Biên, trưởng nhóm Vstars, nói.

Biên cho biết kinh phí khởi động chiến dịch này do các thành viên trong nhóm chung sức làm hàng lưu niệm để bán lấy tiền.

Vstars thuộc Công ty TNHH MTV Ngôi Sao Việt (29 Hồng Chương, TP Huế) hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện văn hóa, du lịch và thực hiện các dự án phát triển cộng đồng.

Nụ cười tươi rói của những phụ nữ lao động ở chợ Đông Ba khi được tặng hoa - Ảnh: Nhật Linh
Nhiều du khách nữ cũng được tặng hoa ngày 20-10 - Ảnh: Nhật Linh
Bà Trần Thị Hoa tươi cười khi được nhóm Vstars tặng hoa hồng nhân dịp 20-10 - Ảnh: Nhật Linh
Cụ Nguyễn Thị Gái, làm nghề lượm ve chai ở chợ Đông Ba, cho biết đây là lần đầu tiên cụ được tặng hoa - Ảnh: Nhật Linh
NGỌC DƯƠNG - NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên