03/02/2016 16:15 GMT+7

Lần đầu tiên Bình Định có đường hoa thanh niên

NGUYỄN TUYỀN
NGUYỄN TUYỀN

TTO - Nhân dịp Tết Bính Thân 2016, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp cùng thanh niên Bình Định tổ chức đường hoa xuân với chủ đề “Sức trẻ - Sức khoẻ - Chủ quyền biển Đông - Sản vật quê hương”.

Logo Đoàn
Logo Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh được thiết kế bằng hoa sinh động

“Đường hoa thanh niên Bình Định” dài 200 m, đang được thi công trên đường Vũ Bảo, phía cổng chào cắt mặt đường Nguyễn Tất Thành và cổng kết ở bên mặt đường Diên Hồng. 

Đường hoa xuân chính thức phục vụ người dân đến tham quan, vui chơi trong 8 ngày Tết từ tối 27 tháng Chạp đến khuya mùng 5 tháng Giêng.

Toàn bộ đường hoa xuân được xây dựng dựa trên 47 mô hình, tiểu cảnh đúng theo chủ đề Sức trẻ - Sức khoẻ - Chủ quyền biển Đông - Sản vật quê hương như: Đảo linh vật, Tượng ba anh em Tây Sơn, Tổ hợp không gian khoa học, Hội nhập cùng TPP, Cầu thanh niên, Bánh ít, Cột cờ Tổ quốc trên đảo Cù Lao Xanh...

Đặc biệt, tại đây sẽ có gần 60 loại hoa trên khắp cả nước thi nhau đua sắc tỏa hương để người dân cùng chiêm ngưỡng và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của họ khi đến tham quan đường hoa.

“Đường hoa thanh niên Bình Định” được tổ chức lần đầu tiên tại Quy Nhơn. Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định chia sẻ: “Xét trong quy mô cả nước thì việc làm đường hoa không mới, nhưng ở Bình Định và cả khu vực Nam trung bộ thì đây là lần đầu tiên có một đường hoa thể hiện được sức trẻ của đoàn viên thanh niên. Hoạt động này nhằm chào mừng thành công của đại hội Đảng toàn quốc và đại hội Đảng các cấp và tiếp nối chuỗi hoạt động của Đoàn trong năm qua”.

Mô hình Cột cờ Tổ quốc trên đảo Cù Lao Xanh
Mô hình cột cờ Tổ quốc trên đảo Cù Lao Xanh
Mô hình thuyền hoa
Mô hình Thuyền hoa: Chiếc thuyền ra khơi vươn xa bám biển của thanh niên Bình Định
Cổng chào Đường hoa thanh niên Bình Định 2016
Cổng chào Đường hoa thanh niên Bình Định 2016
NGUYỄN TUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên