12/04/2015 09:15 GMT+7

Lan can tầng hầm Big C Vinh chỉ 70cm là quá thấp

HỒ VĂN - D.HÒA - V.ĐỒNG
HỒ VĂN - D.HÒA - V.ĐỒNG

TT - Ông Hoàng Trọng Kim - giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An - cho biết như vậy sau vụ tai nạn khiến một phụ nữ tử vong tại lối dẫn vào tầng hầm siêu thị Big C Vinh.

Lối dẫn vào tầng hầm siêu thị Big C Vinh - nơi bà Dung bị té xuống tử vong - Ảnh: Doãn Hòa
Lối dẫn vào tầng hầm siêu thị Big C Vinh - nơi bà Dung bị té xuống tử vong - Ảnh: Doãn Hòa

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 11-4, ông Kim nói: “Theo tôi nghĩ đây là phần ngăn cách giữa mép thành tầng hầm với mặt đường hoặc hành lang lối đi. Nếu mặt ngăn cách đó chỉ cao 70cm thì vẫn thấp" 

Theo thiết kế thông dụng của các tầng hầm, cho dù lan can hay mặt ngăn cách cũng phải cao từ 80-90cm, thậm chí cao hơn.

Thực tế, ngay cả cao 80-90cm cũng chưa chắc an toàn, vì nếu bình thường không sao, nhưng khi quá đông người chen chúc bên cạnh hành lang lan can hay mặt ngăn cách thì sẽ có những tai nạn không may xảy ra.

Ông Kim cho biết thêm: “Trước đây, cơ quan quản lý nhà nước thường chỉ duyệt những kết cấu chính, các phần mặt cách lan can thì do chủ đầu tư thi công và chịu trách nhiệm. Nhưng bây giờ thì các phần kết cấu phụ này cơ quan quản lý nhà nước cũng duyệt và cho ý kiến luôn”.

Trước đó, khoảng 11g30 ngày 10-4, tại tầng hầm siêu thị Big C Vinh thuộc tòa nhà EuroWindows ở khối 1, phường Quang Trung, TP Vinh (Nghệ An), bà Dung (48 tuổi, ngụ huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) khi bước lên thành lan can thì bị trượt chân rơi xuống tầng hầm, nằm bất tỉnh tại chỗ.

Bà Dung được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó tử vong.

Trong khi đó, ông Hồ Hữu Đắc - cán bộ kỹ thuật ban quản lý trung tâm thương mại văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp Vicentra cho biết: “Đây là sự việc đáng tiếc vì thành lan can không phải là lối đi, không hiểu sao bà Dung lại bước lên đấy để đi.

Nạn nhân bị rơi từ thành lan can xuống lối đi vào tầng hầm với độ cao 3,3m. Chúng tôi đang thi công bổ sung lan can tại tầng hầm bãi giữ xe siêu thị Big C Vinh từ 70cm lên 1,5m để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra”.

Theo ghi nhận, tại tầng hầm của những tòa nhà cao tầng như tòa nhà Dầu khí Nghệ An, siêu thị Maximark, khách sạn Mường Thanh Sông Lam... thì hầu hết lối dẫn vào những tầng hầm ở đây đều khép kín, thành lan can cao hơn 1m và trước các cửa hầm cũng như dưới hầm luôn có bảo vệ túc trực thường xuyên.

Nhân viên bảo vệ tòa nhà Dầu khí Nghệ An cho biết: “Tầng hầm của tòa nhà này nằm sâu cách mặt đất hơn 3m, bên cạnh lại có một lối đi nên thành lan can tòa nhà rất cao. Trên các thành lan can có những chậu cây cảnh, người dân và trẻ nhỏ khó có thể đi trên thành lan can”.

HỒ VĂN - D.HÒA - V.ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên