21/04/2012 11:38 GMT+7

Lan can cầu buộc gỗ thay khung sắt

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TTO - Khoảng một tuần nay, hai bên lan can cầu Trần Phú, Nha Trang (Khánh Hòa), thay cho các khung sắt là các cây gỗ được buộc sơ sài bằng dây nhợ. Nhiều đoạn thanh gỗ thưa thớt để lỗ hổng quá lớn, rất nguy hiểm.

Chiều 20-4, ông Lê Quốc Thái, trưởng phòng Quản lý hạ tầng giao thông Sở GTVT Khánh Hòa, cho biết do lan can hai bên cầu Trần Phú làm bằng sắt nên bị nước biển ăn mòn, gỉ sét. Vì vậy việc tháo lan can cầu nằm trong kế hoạch sửa chữa thường xuyên của sở.

Dự kiến việc này sẽ hoàn thành trong quý 2-2012.

iRnnBmvy.jpgPhóng to
Lan can bằng gỗ trông mất mỹ quan - Ảnh: VĂN KỲ
eLzYmJ2u.jpgPhóng to
Nhiều đoạn buộc sơ sài, rất nguy hiểm - ảnh: VĂN KỲ

Theo ông Thái, Sở GTVT có đặt hàng cho Công ty cổ phần Quản lý và xây dựng giao thông Khánh Hòa tháo lan can mang về xưởng cắt bỏ phần gỉ sét, sơn mới lại rồi mang ra cầu hàn lại.

“Việc này đã được thỏa thuận phải tháo từng đoạn, sau khi hàn lại mới tháo đoạn tiếp theo. Nhưng do đường xa nên công ty đã tháo quá nhiều đoạn cùng lúc rồi buộc cây gỗ vào nên trông rất mất mỹ quan và không an toàn. Chúng tôi đã nhắc nhở phía công ty”, ông Thái cho hay.

Ông Thái thừa nhận các lan can bằng sắt không thể chịu đựng được độ mặn của nước biển. Muốn lan can bền, đẹp phải nhập khẩu loại bằng gang tổng hợp từ nước ngoài, nhưng kinh phí quá lớn nên Sở GTVT không thể làm. Trước mắt sở vẫn cho làm lan can bằng sắt và sẽ sửa cây cầu bằng nguồn vốn sửa chữa thường xuyên.

Cầu Trần Phú dài gần 500m, rộng 22m, xây dựng năm 1999, khánh thành năm 2002. Đây là cây cầu đẹp nhất Nha Trang, nối hai đường du lịch biển của Nha Trang là đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên