Xe
24/12/2013 17:53 GMT+7

Lamborghini Huracan LP 610-4 ra mắt

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Lamborghini đã cho ra mắt chiếc Huracan LP610-4, đại diện thay thế chiếc siêu xe Gallardo.

SeYsZeir.jpgPhóng to
Lamborghini Huracan là tân binh thay thế vị tiền bối Lamborghini Gallardo - Ảnh: Internet

Điểm nhấn đầu tiên của chàng "tân binh" siêu xe Lamborghini Huracan phải kể đến động cơ V10 5,2 lít. Giải thích cho cái tên "610-4" chính là đơn vị sức ngựa (610) và động năng truyền đến bốn bánh xe (số "4") thông qua hộp số 7 tốc độ.

Theo Lamborghini, sức mạnh hệ thống động cơ đủ để giúp Huracan tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 3,2 giây, lêm 200km/g trong 9,9 giây trước khi đạt vận tốc cực đại 323km/h.

Được hãng xe Ý ấn định ở phân khúc có giá thấp nhất trong đại gia đình Lamborghini, song Huracan vẫn được trang bị những tính năng hiện đại như nút khởi động điện tử (Start/Stop) nhằm tiết kiệm nhiên liệu, giúp Huracan LP610-4 có sức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 13,07 lít/100 km.

Ở phương diện nội thất, vì là sản phẩm thay thế cho Gallardo, nên cũng dễ hiểu khi Huracan được thừa hưởng trọn vẹn phong cách thiết kế buồng lái mô phỏng máy bay chiến đấu với bảng điều khiển hiện đại và nhiều chức năng như màn hình LCD 12,3-inch, màn hình điều hướng, thông tin giải trí và khả năng kết nối thông tin cơ bản.

Về ngoại thất, Lamborghini Huracan mang thiết kế hình khối hiện đại và mạnh mẽ, chứa nhiều nét lấy cảm hứng từ hình dáng của chiếc Aventador thông qua việc sử dụng vật liệu nhôm và sợi carbon, giúp giảm bớt trọng lượng và tăng sự bền bỉ cho kết cấu xe.

Thay vì khoang hút gió riêng biệt như Aventador, bộ phận này của Huracan thông suốt vào nhau tạo điểm nhấn khỏe khoắn ở ngay "mặt tiền", cùng với đèn pha tích hợp dải LED chiếu sáng, phanh đĩa gốm cùng lazăng 5 chấu kép, với mỗi chấu được uốn lượn cong chứ không thẳng hoàn toàn, mang đến điểm nhấn rất thẩm mỹ cho chiếc siêu xe.

Được biết, Lamborghini Huracan có ba chế độ lái gồm Strada (đường phố), Sport (thể thao) và Corsa (đua xe) để người dùng thoải mái lựa chọn nhằm mang lại trải nghiệm lái tốt và phù hợp với thói quen dùng xe nhất.

Cuối cùng, theo Lamborghini, cũng như truyền thống đặt tên sản phẩm bao năm qua của hãng xe Ý, Huracan là tên gọi một giống bò nổi tiếng dũng mãnh là Conte de la Patilla (của Tây Ban Nha).

Một số hình ảnh "chú bò tót" dũng mãnh Huracan:

LwmC94NO.jpgPhóng to
cLfUwzoG.jpgPhóng to
lxf7xtWO.jpgPhóng to
z86KhgeP.jpgPhóng to
THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên