Urus, ở thời điểm hiện tại, đang là dòng tên một mình "gồng gánh" doanh số của Lamborghini.
Báo cáo tài chính của hãng thường xuyên nhắc tới việc mẫu SUV thể thao này chiếm tới 2 phần 3 doanh số thương hiệu Ý.
Trong bối cảnh cả Aventador và Huracan đang chờ đợi thế hệ kế tiếp mở bán, Lamborghini Urus có thể coi là cái tên duy nhất có sức nặng còn lại trong đội hình.
Dù không thể mạo hiểm với những thay đổi lớn trên Lamborghini Urus, thương hiệu chủ quản vẫn buộc phải nâng cấp xe theo thời thế. Dòng SUV này vừa được khẳng định sẽ có thay đổi lớn trong hệ thống truyền động ngay từ 2024.
Cụ thể, CEO Stephan Winkelmann, khi trao đổi với tờ Autocar trong tuần qua, xác nhận bản facelift của Lamborghini Urus sẽ ra mắt vào thời điểm trên.
Kể từ mốc này, xe sẽ chuyển sang thuần túy sử dụng hệ truyền động hybrid sạc điện. Tròn 5 năm sau (2029), mẫu SUV này sẽ trở thành xe thuần điện nếu không có gì thay đổi trong kế hoạch của Lamborghini.
Việc Urus đổi sang sử dụng hệ truyền động hybrid sạc điện PHEV (không có bản chạy động cơ độc lập bán song song) có thể coi là khá bất ngờ. Những thông tin trước đây đều cho rằng PHEV sẽ chỉ là tùy chọn cao cấp trên mẫu xe này mà thôi.
Trái tim của hệ truyền động Urus PHEV vẫn sẽ là động cơ V8. Tuy nhiên việc bổ sung thêm mô tơ điện (có thể nhiều hơn một) sẽ làm tăng đáng kể thông số vận hành.
Dòng xe này hiện đã có công suất không hề thấp ở mức 641 mã lực.
Theo chia sẻ từ CEO Lamborghini, hãng buộc phải đưa vào sử dụng công nghệ điện hóa sớm vì tiêu chuẩn khí thải cực kỳ khắt khe, hoặc có thể đẩy cao thuế khiến người dùng khó tiếp cận hơn nữa.
"Tôi tin rằng sau 2035, các tiêu chuẩn khí thải sẽ nghiêm ngặt tới mức các dòng xe có dung tích xy-lanh cao như Lamborghini đang có sẽ không còn khả thi", ông nhận định.
Trước Lamborghini Urus PHEV, hậu duệ kế thừa Aventador là Revuelto cũng đã đưa vào sử dụng công nghệ hybrid.
Nếu chỉ tính xe thuần điện, dòng xe đầu tiên từ Lamborghini ra mắt thuộc diện này sẽ chào sân vào khoảng 2027 - 2028 và là một mẫu xe thể thao GT, sau đó mới tới Urus EV.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận